Mỹ - kẻ ngoại xâm chính của Yemen

© REUTERS / Khaled AbdullahYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mặc dù Quốc hội Mỹ thông qua quyết định không trực tiếp tham gia vào cuộc chiến ở Yemen, nhưng người Yemen vẫn không ngừng cáo buộc Mỹ đang hành động chống lại họ và hỗ trợ nhiều mặt cho liên minh quân sự do Ả Rập Xê-út dẫn đầu.

Yemen - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ điều chuyển chiến binh từ Syria và Iraq tới Yemen
Ông Fuaz Ahmed Ayash, thành viên văn phòng chính trị thuộc nhóm Ansar Allah ở Yemen đã tuyên bố với Sputnik rằng "Mỹ là nhân vật quan trọng trong cuộc chiến chống lại đất nước chúng tôi. Quyết định tạo ra liên minh do Ả Rập Xê-út đứng đầu và phát động chiến dịch quân sự ở Yemen, chính là xuất phát từ Mỹ."

Theo chính trị gia người Yemen, quyết định của Quốc hội Mỹ chỉ liên quan đến việc gửi quân đội. Đây là một nỗ lực để cải thiện hình ảnh của Mỹ trong khu vực.

Ông Fuaz Ahmed Ayash nói thêm:

"Mỹ tiến hành cuộc chiến ở Yemen thông qua việc cung cấp vũ khí cho Ả Rập Xê-út và UAE. Điều này đã được nhiều chính trị gia Mỹ đề cập. Quyết định của Quốc hội Mỹ chẳng có hiệu lực gì, vì thực tế Mỹ đang rất tích cực tham gia vào cuộc chiến này nhưng không phải bằng những người lính Mỹ." Sự tham gia của quân đội sẽ là một lỗ cho ngân sách, có lẽ điều đó cũng ảnh hưởng đến quyết định của Quốc hội Mỹ, chính trị gia người Yemen nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала