Trừng phạt của Mỹ chống Nga ảnh hưởng ra sao đến ngành công nghiệp dầu?

© Fotolia / James ThewKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc áp đặt lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống Nga có thể dẫn đến "hậu quả khôn lường" và giáng đòn vào những chỗ làm việc ở Mỹ, cũng như các dự án dầu khí trên toàn thế giới, - tờ Financial Times nhận xét, dẫn nguồn từ các đại diện công nghiệp dầu mỏ.

Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Medvedev: Trừng phạt và giá dầu không còn là mối lo ngại
Như báo này viết, lãnh đạo các công ty dầu mỏ và đại diện ngành công nghiệp dầu đã cảnh báo rằng những biện pháp mà Mỹ đề xuất có thể gây tổn thương cho sức  cạnh tranh của các công ty Mỹ và tiềm ẩn khả năng khó khăn cho sản xuất dầu khí không chỉ ở Nga mà còn ở những nước khác.

Trong bức thư gửi nhà lãnh đạo phái đa số Cộng hòa trong Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy hôm thứ Hai, Chủ tịch Hiệp hội Mỹ Petroleum Equipment & Services Association là Leslie Beyer viết rằng "bước leo thang khổng lồ" về biện pháp trừng phạt có thể tạo ra rào cản ngăn trở chính các công ty Mỹ trên thị trường toàn cầu, gây ra làn sóng "cắt giảm chỗ làm việc và cơn suy thoái kinh tế trong… cộng đồng Mỹ".

Như tờ báo cho biết, Chủ tịch Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) Jack Gerard nói rằng ông ta ủng hộ sử dụng các biện pháp trừng phạt. Đồng thời Gerard hô hào các thành viên Hạ viện "đưa thay đổi tổng thể" vào dự thảo luật "để tránh những hậu quả không tiên liệu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала