Đài tưởng niệm Stalin - ký ức về thành tựu quá khứ hay lời nhắc nhở về tội ác đã vi phạm?

© SputnikZIS-101 là xe hơi bảy chỗ đầu tiên được Liên Xô sản xuất tại nhà máy ô tô mang tên Stalin (Moskva) từ năm 1937 đến năm 1941
ZIS-101 là xe hơi bảy chỗ đầu tiên được Liên Xô sản xuất tại nhà máy ô tô mang tên Stalin (Moskva) từ  năm 1937 đến  năm 1941 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gần hai phần ba số người Nga nói đến tính khả thi của việc thành lập đài tưởng niệm tôn vinh những thành tựu quốc gia của Iosif Stalin.

Josef Stalin - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng giải mật thư của vị tướng Ba Lan tỏ lòng biết ơn đến Stalin
Cùng lúc đó, hơn một nửa số người được hỏi cho rằng việc lập bia tưởng niệm và tượng bán thân của Stalin là không cần thiết, như kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Nga (VtsIOM) nêu rõ.

Theo số liệu công bố, 62% số người được hỏi ủng hộ ý tưởng lập cơ sở tưởng niệm (bảng danh dự, những lời phát biểu, tượng bán thân, tranh cổ động) của Stalin, 31% số người được hỏi có quan điểm ngược lại. Như một số người Nga cho biết lý do lập đài tưởng niệm: Stalin là một phần của lịch sử, mà thế hệ trẻ cần phải biết; nhờ có Stalin chúng ta đã giành chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Nói về việc cần thiết phải đặt biển tưởng niệm những tội ác và thất bại của Iosif Stalin, 65% người Nga tin rằng chúng không cần thiết, và 28% nói điều ngược lại. Về việc đặt đài tưởng niệm như vậy người Nga giải thích rằng tất cả mọi người cần phải biết toàn bộ sự thật, không chỉ về thành tựu, mà còn để học hỏi từ những sai lầm của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала