Donald Trump tiết lộ chi tiết của "cuộc họp bí mật" với Vladimir Putin

© REUTERS / Steffen Kugler/Courtesy of BundesregierungU.S. President Donald Trump and Russia's President Vladimir Putin shake hands during the G20 Summit in Hamburg, Germany in this still image taken from video, July 7, 2017
U.S. President Donald Trump and Russia's President Vladimir Putin shake hands during the G20 Summit in Hamburg, Germany in this still image taken from video, July 7, 2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump thuật lại trong phỏng vấn của tờ New York Times rằng ông đã đàm đạo với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong một dịp không chính thức ở Hamburg.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump bình luận thông tin về "cuộc gặp bí mật" với Putin
Trước đó, truyền thông loan tin rằng Putin và Trump đã tổ chức cuộc gặp gỡ "bí mật" tại hội nghị thượng đỉnh G20.

"Trump nói rằng họ đã nói chuyện khoảng 15 phút, về cơ bản chỉ là " trao đổi xã giao "", — tờ New York Times viết.

Theo lời kể của Tổng thống Trump, trong bữa ăn tối, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngồi cạnh Tổng thống Putin ở đầu bàn bên kia bàn ăn, nơi các nhà lãnh đạo G20 tập trung đông đủ hôm đó.

"Bữa ăn tối đến món tráng miệng. Tôi lại gần chỉ để chào Melania và bởi vì bữa ăn tối diễn ra ở đó, nên tôi chào hỏi cả ông Putin… Trong thực tế, đó chỉ là một trao đổi xã giao, không hơn bất cứ điều gì khác. Đó là cuộc giao lưu không lâu, có lẽ  chỉ 15 phút. Điều thú vị là chúng tôi nói về việc nhận con nuôi",- nhà lãnh đạo Mỹ cho biết cụ thể.

© AFP 2023 / Tobias SchwarzBữa ăn tối tại hội nghị thượng đỉnh G20.
Bữa ăn tối tại hội nghị thượng đỉnh G20. - Sputnik Việt Nam
Bữa ăn tối tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Sau những công bố về "cuộc họp bí mật" của  hai ông Trump và Putin, Nhà Trắng cáo buộc các phóng viên về chuyện vu khống "đốn mạt và phi lý".  Đích thân Tổng thống Mỹ đã phàn nàn rằng các phương tiện truyền thông "làm cho cả bữa ăn tối của các nhà lãnh đạo G20 trở thành điều xấu".

Hôm thứ Tư, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói rằng hai ông Putin và Trump trong hai ngày tại sự kiện có giao lưu "bên lề" hội nghị thượng đỉnh,  đồng thời không có cuộc họp "bí mật"  nào giữa hai nguyên thủ quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала