Bán đấu giá văn bản báo cáo của Gagarin về chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ

© SputnikNgày 12 tháng 4 năm 1961. Sân bay vũ trụ Baikonur. Yuri Gagarin và phi công dự bị German Titov (ở phía sau) đi đến vị trí xuất phát.
Ngày 12 tháng 4 năm 1961. Sân bay vũ trụ Baikonur. Yuri Gagarin và phi công dự bị German Titov (ở phía sau) đi đến vị trí xuất phát. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại cuộc đấu giá ở New York đã bán ra bản báo cáo chính thức của phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin về chuyến bay đầu tiên vào không gian.

Điều độc đáo là báo cáo viết bằng tiếng Anh. Điều này được thông báo trên trang web của nhà đấu giá Sotheby's.

Hiện vật đã được mua sau hồi búa gỗ quyết định với giá 47.500 USD. Trong khi đó giá ước tính của bản báo cáo này  là 50-80.000 USD.

Có nhận xét rằng báo cáo do Gagarin tự tay viết ngày 12 tháng Tư  năm 1961 trên khoang tàu vũ trụ "Vostok". Tài liệu này được chuẩn bị để gửi về Liên đoàn Hàng không Quốc tế. Lô bán gồm ba phần: trang bìa, báo cáo có chữ ký của phi hành gia và hình ảnh Yuri Gagarin trong bộ áo giáp vũ trụ.

Trong báo cáo Gagarin đã kể về hình dáng Trái đất nhìn từ ​​vũ trụ.

"Bề mặt Trái đất  trông gần giống như khi ta nhìn xuống từ máy bay đang bay ở độ cao lớn. Tôi có thể phân biệt rõ ràng những dãy núi lớn, sông ngòi, rừng, đường bờ biển và những hòn đảo", — Yuri Gagarin viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала