Trump phàn nàn vì lại rò rỉ dữ liệu tình báo

© AP Photo / Matt RourkeМинистр юстиции и генпрокурор США Джефф Сешнс
Министр юстиции и генпрокурор США Джефф Сешнс - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự bất bình của ông bởi bài viết trên Washington Post.

Bài báo khẳng định rằng Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak dường như đã thảo luận về chiến dịch tranh cử của Trump với một cố vấn trong ban tham mưu là Jeff Sessions, người  hiện  giờ đang nắm giữ chức vụ Tổng Công tố Hoa Kỳ.

"Thông tin tình báo mới bị rò rỉ từ  Amazon Washington Post, lần này liên quan đến Tổng Công tố Jeff Sessions. Những rò rỉ bất hợp pháp này… cần phải chặn đứng!", —  Trump viết trong microblog cá nhân trên Twitter.

Президент США Дональд Трамп в Белом доме в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Nỗi lo của cựu lãnh đạo tình báo Mỹ: Trump sẽ làm cho nước Nga lại trở thành vĩ đại

Trước đó, báo Washington Post dẫn một số nguồn tin tuyên bố rằng Đại sứ Kislyak đã thảo luận với Sessions về thực trạng tình hình tranh cử của Trump.

Cụ thể, ở đây nói về lập trường của Trump trong quan hệ với Nga,  cũng như về tiềm năng phát triển mối quan hệ giữa các quốc gia. Ngoài ra, theo cáo buộc, ông Đại sứ và viên cố vấn dường như đã bàn bạc đến "những điều quan trọng đối với Matxcơva" theo hướng chính sách của tân chủ nhân Nhà Trắng tương lai, — tờ báo khẳng định.

Tổng thống Hoa Kỳ chỉ trích Washington Post và cửa hàng trực tuyến lớn nhất trong nước là Amazon. Trump tuyên bố rằng "Amazon và Washington Post tung tin giả mạo". Đáng chú ý là hai công ty này thuộc cùng một chủ sở hữu,  doanh nhân Jeff Bezos, với tài sản ước tính đạt hơn 85 tỷ USD. Còn Bezos tuyên bố ông ta không tác động gì đến đường lối của BBT báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала