Việt Nam sản xuất buồng lái mô phỏng của Su-30

© Ảnh : baodatvietBuồng lái mô phỏng Su-30.
Buồng lái mô phỏng Su-30. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để đảm bảo hiệu quả trong huấn luyện bay và giảm chi phí vận hành, Việt Nam đã chế tạo thành công buồng lái mô phỏng tiêm kích Su-27/30.

Theo những thông tin được tiết lộ, thiết bị này chế tạo nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mô phỏng trong giáo dục — đào tạo, đáp ứng yêu cầu tăng thực hành, huấn luyện sát thực tế đơn vị, khí tài trang bị mới, hiện đại của người học và yêu cầu về đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật cao của quân chủng đang tiến thẳng lên hiện đại. 

Su-27 - Sputnik Việt Nam
Tập duyệt cho buổi diễu hành Chiến thắng -từ buồng lái Su-27
Được biết, sản phẩm này được hình thành gồm 2 khối thiết bị gồm: ca bin mô phỏng và bàn giáo viên. 

Các khối thiết bị này cho phép: Mô phỏng trên buồng lái các thao tác thông điện kiểm tra của 36 bài huấn luyện thực hành thuộc 4 chuyên ngành kỹ sư hàng không.

Mô phỏng trên bàn giáo viên các giao diện kiểm soát quá trình thực hành của học viên, tự động so sánh các động tác sai và sao lưu lại kết quả. 

Có thể lựa chọn các trường hợp hỏng hóc để tạo tín hiệu giả về hỏng hóc nhằm kiểm tra khả năng xử lý hỏng hóc của học viên. 

Tạo tín hiệu âm thanh giống như âm thanh hoạt động của máy bay và sử dụng mã nguồn lập trình mở có thể thay đổi nội dung các bài thực hành. Việc đưa thiết bị vào huấn luyện rất tiết kiệm, do giá thành thấp hơn so với thiết bị nhập ngoại. 

Thiết bị giúp tăng cường luyện tập cho người học sát thực tế, khí tài, trang bị; nâng cao trình độ, khả năng làm chủ và nghiên cứu khoa học của cán bộ. 

Thiết bị còn có thể nghiên cứu, nâng số lượng bài tập thông điện lên hàng trăm bài khi nâng cấp số cổng kết nối truyền thông RS232 và lập trình thêm các bài huấn luyện.

Cùng với nghiên cứu, chế tạo thiết bị huấn luyện thực hành trên máy bay Su-27, Việt Nam còn nghiên cứu ra nhiều phần mềm mô phỏng, thiết bị mô phỏng phục vụ huấn luyện. 

Thiết bị mô phỏng các loại radar của học viện không chỉ phục vụ học viên học tập mà còn được Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu) đặt hàng sản xuất cấp cho các đơn vị.

Hiện tại, các cán bộ khoa học của học viện đang tập trung thực hiện dự án "Sở chỉ huy diễn tập sư đoàn phòng không — không quân".

Sau khi hoàn thành sẽ bảo đảm cho việc diễn tập thực nghiệm, hiệu suất chiến đấu của từng phương án tác chiến.

Nguồn: baodatviet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала