Tìm thấy nguồn gốc tín hiệu cuối cùng của người ngoài hành tinh

Đăng ký
Tín hiệu không bình thường mà theo quan niệm trước đây là xuất phát từ sao lùn đỏ Ross 128 và có thể gắn với nền văn minh ngoài hành tinh, thực ra có nguồn gốc Trái đất. Điều này được thông báo trên trang web của ĐHTH Puerto Rico.

"Tín hiệu đó nhiều khả năng được tạo ra bởi một hoặc nhiều vệ tinh đang hiện diện trên quỹ đạo địa tĩnh. Hiện thời  chúng tôi không loại trừ những phương án khác và đang nghiên cứu các hình thức sóng tín hiệu dị dạng", — GS Abel Mendez, người đầu tiên nhận thấy bức xạ này nêu nhận xét.

Tín hiệu băng thông rộng phân tán rất mạnh ghi nhận vào tháng Năm 2017. Những quan sát tiếp theo đã xác nhận sự tồn tại của những tín hiệu "lạ" này.

Các nhà khoa học đã đưa ra một số phương án về nguồn gốc xuất phát bức xạ, trong đó có giả thiết hoạt tính bất thường của các ngôi sao, khí thải từ các đối tượng thiên thể khác hoặc can thiệp nhiễu từ vệ tinh liên lạc.

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng những tín hiệu không bình thường đó xuất phát không phải từ hệ thống sao lùn đỏ Ross 128 như suy nghĩ trước đây, mà là từ vệ tinh địa tĩnh, phát sóng với đặc tính theo dõi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала