Báo quốc tế ca ngợi U22 VN dẫn đầu Đông Nam Á

© Ảnh : Facebook/Bongdanet.vnBóng đá U22 VN
Bóng đá U22 VN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trang Foxsportsasia đánh giá cao U22 VN sau khi giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018. Trang thể thao châu Á nhận định các cầu thủ trẻ Việt Nam có chất lượng hàng đầu khu vực.

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ sinh năm 1995 của bóng đá Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đội hình cầu thủ sinh năm 1995 hay nhất của bóng đá Việt Nam
Sau khi vòng loại U23 châu Á khép lại, trang Foxsportsasia có bài phân tích về điểm mạnh của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Cây bút Scott McIntyre không ngần ngại giật tiêu đề: "U22 Việt Nam tỏa sáng ở vòng loại U23 châu Á".

Kết quả ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á

U22 Việt Nam gây bất ngờ với các chuyên gia và người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Tham dự bảng I vòng loại U23 châu Á, thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng được cảnh báo đối diện nhiều khó khăn trước mục tiêu lọt nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, nhưng kết quả thực sự khiến những người theo dõi U22 Việt Nam phải ngạc nhiên.

Thậm chí thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng có thể giành vị trí nhất bảng I nếu may mắn hơn ở trận cuối gặp U22 Hàn Quốc. Những sai lầm cá nhân khiến U22 Việt Nam tiếc nuối khi thua cách biệt tối thiểu 1-2 trước các cầu thủ đến từ xứ sở kim chi, nên mất luôn ngôi đầu bảng.

"Một ngày sau khi giành chức vô địch U15 Đông Nam Á, trước đó là thành tích tốt tại AFF Cup 2016, giải U20 FIFA World Cup diễn ra đầu năm nay, lứa tuổi cầu thủ Olympics của bóng đá Việt Nam có trận đấu nghẹt thở với Hàn Quốc. U22 Việt Nam đang nổi lên là thế lực ở châu Á và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á", trang Foxsportsasia đánh giá.

© Ảnh : Facebook/SLNA FC - Hội CĐV SLNAU22 Việt Nam
U22 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
U22 Việt Nam

U22 Việt Nam được tổ chức rất tốt

U22 Việt Nam nguy cơ rơi vào bảng đấu khó tại SEA Games 2017. - Sputnik Việt Nam
U22 Việt Nam gặp khó khi AFF để mặc Malaysia ra “luật rừng” bóng đá ở SEA Games?
Kết quả tích cực của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng ở vòng loại U23 châu Á xứng đáng nhận được lời ca ngợi. Chuyên gia bóng đá châu Á Scott McIntyre khẳng định U22 Việt Nam đang sở hữu đội hình chất lượng và được tổ chức chặt chẽ.

Điểm mạnh dễ nhận ra nhất là các hậu vệ cánh có thể lực, kỹ thuật và tốc độ tốt. Văn Thanh và Văn Hậu đều chơi hay và thể hiện được sức mạnh. Trong chiến thắng trước Đông Timor (4-0) và Macau (8-1), hai hậu vệ cánh của U22 Việt Nam đều ghi dấu ấn với những pha dâng cao hỗ trợ tấn công.

Ngoài ra, tuyến tiền vệ nhận được đánh giá cao. Đáng chú ý là khả năng phòng ngự từ xa với sự có mặt của cầu thủ đa năng sinh năm 1996 Duy Mạnh (có thể chơi ở vị trí trung vệ). Bên cạnh đó, Xuân Trường và Tuấn Anh đều sở hữu kỹ thuật tốt và luôn sẵn sàng thực hiện những đường chuyền phát động tấn công sắc sảo cho các mũi nhọn trên hàng công.

Với 13 bàn thắng tại vòng loại U23 châu Á, dĩ nhiên hàng tiền đạo U22 Việt Nam gây ấn tượng với chuyên gia Scott McIntyre. Nổi bật là Công Phượng với 4 bàn thắng sau 3 trận. Trong cuộc đối đầu U22 Hàn Quốc, tiền đạo số 10 thực hiện pha solo từ cánh trái, sau đó tung cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Bum Keun không có cơ hội cứu thua.

Pele - Sputnik Việt Nam
Con trai 'vua' bóng đá Pele lãnh án tù giam gần 13 năm
Huấn luyện viên Hữu Thắng đã sử dụng hiệu quả khi triệu tập dàn cầu thủ dự U20 World Cup diễn ra hồi đầu năm nay. Không phải là sự lựa chọn số một bên cánh trái trên hàng công, nhưng Quang Hải tỏa sáng khi được trao cơ hội. Sau khi vào sân ở trận gặp Đông Timor, anh là cầu thủ giúp U22 Việt Nam tạo ra thế trận tốt hơn để có chiến thắng 4-0. Anh cũng chính là người chơi hay ở hai trận đá chính gặp Macau và Hàn Quốc.

Trong khi đó, Hà Đức Chinh vượt qua áp lực từ sự kỳ vọng khi đảm nhận vị trí trung phong. Anh chính là tác giả của bàn thắng khai thông bế tắc ở trận đầu tiên gặp Đông Timor khi U22 Việt Nam gặp khó khăn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do trời mưa rất lớn.

Sau những thành tích ấn tượng thời gian qua, mục tiêu lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng là vô địch SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia vào tháng 8 tới. Giấc mơ lần đầu giành huy chương vàng của bóng đá Việt Nam ở SEA Games tiếp tục chờ vào màn tỏa sáng của lứa cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Thành tích của các đội U22 hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á tại vòng loại U23 châu Á

Trang Foxsportsasia nhận định: "U22 Singapore chìm nghỉm ở vòng loại U23 châu Á". Đội bóng của đảo quốc sư tử có 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại —6 sau 3 trận ở bảng F. Còn U22 Indonesia xếp thứ ba bảng H với 4 điểm. Trong khi U22 Philippines thua cả 3 trận ở bảng J và thủng lưới tới 11 bàn.

U22 Thái Lan, U22 Malaysia và U22 Việt Nam là ba đội trong khu vực Đông Nam Á giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á. Thái Lan có 5 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng bại +3, còn Malaysia được 6 điểm với hiệu số +2. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng có 6 điểm với hiệu số +10.

Nguồn: Foxsportsasia, Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала