Sốc: Campuchia bắt một giáo viên người Anh vì dâm ô bé gái 5 tuổi

© Ảnh : motthegioiChân dung Mark Andrew Smith
Chân dung Mark Andrew Smith - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một giáo viên người Anh đang làm việc tại Campuchia đã bị bắt giữ vì hành vi dâm ô với trẻ em.

Mark Andrew Smith, 39 tuổi, quốc tịch Anh, hiện là Phó hiệu trưởng Trường quốc tế Golden Bridge ở Phnom Penh. Smith là người nước ngoài mới nhất bị cảnh sát nước này bắt giữ vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Cảnh sát cho biết Smith bị bắt sau khi bị gia đình của một bé gái 5 tuổi khởi kiện. Cha mẹ bé gái cho rằng Smith đã đưa con họ về nhà và lạm dụng cô bé.

Nhiều thông tin cho biết cha mẹ bé ban đầu không báo cảnh sát mà khiếu nại với hiệu trưởng của trường. Cảnh sát bắt giữ Smith vì cho rằng ông này liên quan đến nhiều vụ ấu dâm chứ không phải chỉ riêng vụ bé gái 5 tuổi.

Smith đến Siem Reap làm giáo viên cho Trường quốc tế Smart Kids từ hồi năm 2007. Năm 2014, Smith lên Phnom Penh để làm Phó hiệu trưởng của trường Golden Bridge cho tới khi bị bắt hồi cuối tuần trước.

Một video được đăng tải lên mạng xã hội tại Campuchia cho thấy một phụ nữ địa phương kể lại rằng cha mẹ của bé nghi ngờ có chuyện gì đó xảy ra với con gái của mình. Họ đã khiếu nại sau khi đưa con gái đi khám bác sĩ và được cho biết bé gái có dấu hiệu bị xâm hại.

"Đây là một vụ xâm hại tình dục cố ý của người nước ngoài. Cha mẹ của bé đã rất dũng cảm khi tố cáo kẻ thủ ác vì chuyện này có thể ảnh hưởng tới tâm lý của bé. Họ đã đến gặp Hiệu trưởng của trường quốc tế đắt tiền này. Học phí tại đây lên tới 1.800 USD/năm. Hầu hết mọi người sẽ không có khả năng cho con học ở đây, gia đình của bé gái cho rằng ở đây sẽ an toàn với bé", người phụ nữ kể lại.

Người phụ nữ tỏ ra bức xúc khi cảnh sát Campuchia liên tục bắt giữ những tên ấu dâm người nước ngoài, nhất là khi những kẻ bệnh hoạn này tấn công cả bé trai lẫn bé gái. Chỉ mới 2 tháng trước, bác sĩ người Anh Clive Cressy (69 tuổi) đến từ Hove East Sussex cũng bị nhà chức trách Campuchia bắt giữ vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Smith, người thường xuyên chụp hình với các cháu gái học ở trường ông làm việc, hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào kể từ khi bị bắt. Tuy nhiên, với cáo buộc tấn công tình dục trẻ em, Smith sẽ nhanh chóng bị đưa ra tòa ở Phnom Penh.

Campuchia từ lâu được xem là "thiên đường" của những kẻ tội phạm ấu dâm phương Tây. Nhiều tên ấu dâm nổi tiếng đã đến nước này thực hiện hành vi tội ác của mình.

Hồi năm 2008, Campuchia đã kết tội tên ấu dâm gốc Anh khác là David Fletcher (71 tuổi) vì tội hãm hiếp một bé gái 15 tuổi.

NGuồn: motthegioi

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала