Formosa: Đóng cửa hay phát triển?

© Ảnh : Thiện Lương"Formosa phải tiếp tục coi vấn đề môi trường là vấn đề sống còn của dự án"
Formosa phải tiếp tục coi vấn đề môi trường là vấn đề sống còn của dự án - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi kiểm tra công tác đảm bảo môi trường tại công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Tôi tin tưởng rằng Chủ tịch tỉnh có trách nhiệm trong quản lý và tin tưởng Formosa không để phải đóng cửa nhà máy — Thủ tướng nói tại Hà Tĩnh.

Công ty Đài Loan “Formosa” - Sputnik Việt Nam
Một cục trưởng bị cách chức sau sự cố Formosa
Sau khi kiểm tra công tác đảm bảo môi trường tại công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao sự chỉ đạo của các ngành sau sự cố.

"Tôi đánh giá cao sự khắc phục của FHS, ví dụ như FHS nhận lỗi trước nhân dân, khắc phục hồ sinh học, hoàn thành 52/53 hạng mục môi trường, chuyển đổi từ công nghệ dập cốc ướt sang dập cốc khô" — Thủ tướng nói.

Cũng theo Thủ tướng, FHS phải tiếp tục coi vấn đề môi trường là vấn đề sống còn đối với dự án lớn này và xem đây là bài học đau đớn.

Thủ tướng nhấn mạnh:

"Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho Formosa sau khi đã khắc phục. Tuy nhiên, nếu vi phạm trở lại nhất quyết đóng cửa".

"Tôi tin tưởng rằng Chủ tịch tỉnh có trách nhiệm trong quản lý và tin tưởng FHS không để phải đóng cửa nhà máy này".

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ sẽ tạo điều kiện cho FHS nhưng phải khắt khe trong công tác bảo vệ môi trường.

"Bộ TN&MT phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ trong công tác quản lý. Công khai hóa công tác quản lý cho nhân dân được biết" — Thủ tướng nói.

Môi trường cơ bản đã đảm bảo

Thủ tướng yêu cầu trong vòng 15 ngày, Bộ Y tế công bố chỉ tiêu chất lượng hải sản tầng đáy tại thôn Hải Thanh (xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh) còn các vùng khác thì đã có công bố an toàn, chỉ tiêu an toàn ngang bằng với các vùng biển Khánh Hòa…

"Tôi tin tưởng rằng Formosa sẽ thành công ở Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội" — Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhấn mạnh:

"Đến nay, những mẻ thép chất lượng cao đầu tiên đã được sản xuất và xuất khẩu với điều kiện môi trường cơ bản được khắc phục. Mọi việc cơ bản đến nay đã tốt. Môi trường cơ bản đã đảm bảo trên mọi vùng, trên 4 tỉnh, trừ tầng đáy ở thôn Hải Thanh".

Thủ tướng giao Bộ TT&TT tuyên truyền cho nhân dân hiểu về tinh thần khắc phục của FHS và tinh thần chỉ đạo của Chính phủ để nhân dân hiểu và thông cảm.

Thủ tướng thông tin thêm, Việt Nam đang phấn đấu trở thành nước thu hút đầu tư trong khu vực nên cần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư về địa phương làm ăn.

Nguồn: VietnamNet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала