Hai mẹ con bị đá đổ sập xuống nhà đã qua nguy kịch

© Ảnh : giadinhThoát chết trong gang tấc nhưng di chứng sau vụ tai nạn kinh hoàng để lại trên thân thể chị Thơm và con trai sau này là không nhỏ.
Thoát chết trong gang tấc nhưng di chứng sau vụ tai nạn kinh hoàng để lại trên thân thể chị Thơm và con trai sau này là không nhỏ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các bác sỹ cho biết, bé Phúc đã qua cơn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh còn phức tạp, có thể phải mổ nhiều lần.

Liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Thơm và con trai Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi, phường Quyết Thắng, TP Sơn La) bị lở đá đè dập nát chân tay, sáng 24/7, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện tại cả hai mẹ con chị Thơm đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Minh — Khoa Chấn thương Chỉnh hình 1, bé Phúc đã qua cơn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh còn phức tạp, có thể phải mổ nhiều lần. Hiện đùi bên trái của bé vẫn còn gãy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp.

© Ảnh : giadinhTại Bệnh viện, cháu Phúc được nhiều người quan tâm, chia sẻ để vơi bớt cơn đau.
Tại Bệnh viện, cháu Phúc được nhiều người quan tâm, chia sẻ để vơi bớt cơn đau.  - Sputnik Việt Nam
Tại Bệnh viện, cháu Phúc được nhiều người quan tâm, chia sẻ để vơi bớt cơn đau.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 19/7 tại tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La, trong lúc chị Thơm và cháu Phúc đang ở trong nhà thì bỗng nhiên có nhiều tảng đá rơi từ trên đỉnh núi xuống làm sập nhà khiến 2 mẹ con chị Thơm bị đè nát tay, chân.

Sau đó, 2 mẹ con chị Thơm được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu trong tình trạng sốc rất nặng, đa chấn thương, dập nát chân, tay, mất máu, lơ mơ. Sau khi tiếp nhận, bộ phận cấp cứu ở phòng khám đã cho bệnh nhân thở ô xi, đặt đường truyền thuốc hồi sức, tim mạch, chống sốc và tìm nguồn máu. Ngay sau đó, cháu bé được chuyển lên phòng mổ.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, tổ trưởng an ninh tổ 12, phường Quyết Thắng cho biết: Chỗ ở hiện nay của gia đình chị Thơm, trước kia là nơi khai thác đá của hợp tác xã khai thác vật liệu thủ công, đến năm 1993 thì ngừng khai thác.

Núi đá bị khét sâu phần chân núi, phần trên nhô ra như hàm ếch tiềm ẩn nguy cơ đá lăn. Thời gian gia đình chị Trần Thị Thơm vào ở khu vực này cũng đã có vài vụ đá lăn xảy ra.

© Ảnh : giadinhCăn nhà nơi bị cả trăm tấn đá đè nát.
Căn nhà nơi bị cả trăm tấn đá đè nát. - Sputnik Việt Nam
Căn nhà nơi bị cả trăm tấn đá đè nát.

Vào mùa mưa tháng 7 năm ngoái, 2 tảng đá to trên núi đã lăn xuống chỉ cách tường nhà chị Thơm 2-3m. Năm nay do trời mưa lớn kéo dài, nước ngấm sâu vào đất làm cho những tảng đá to trên đỉnh núi sụt lở, lăn xuống trúng ngay vào nhà chị Thơm.

Được biết, chị Thơm không có việc làm, hàng ngày chị đi lau nhà thuê, nhặt sắt vụn tích góp cũng chỉ đủ mua mắm muối cho gia đình. Còn chồng chị, anh Nguyễn Tiến Hồng (40 tuổi) lái xe cho trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, lương cũng ba cọc ba đồng, nuôi 2 con nhỏ ăn học. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Nguồn: giadinh

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала