Qatar công bố cuộc tập trận quân sự với Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ

© Flickr / expertinfantrybinh lính Mỹ
binh lính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Bộ trưởng Quốc phòng Qatar Khalid al-Attiya tuyên bố rằng khủng hoảng không ảnh hưởng đến quan hệ song phương của Doha và Washington, hai nước này sẽ tổ chức cuộc tập trận chung.

"Tôi đặt rất nhiều nỗ lực để quan hệ Qatar với Washington và Ankara trở nên mạnh mẽ và không ngừng phát triển. Tôi không nghĩ rằng Mỹ sẽ từ chối hợp tác với Qatar trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Qatar và Mỹ  là hai đồng minh trong liên minh chống lại chủ nghĩa khủng bố. Quan hệ chúng tôi rất thân thiện và bền vững. Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên thực hiện diễn tập quân sự chungt rên lãnh thổ Qatar.Và thời gian tới đây, ba nước (Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar) sẽ tổ chức cuộc tập trận quân sự chung", — ông Khalid al-Attiya nói với RT.

Vào giữa tháng Sáu, hai tàu quân sự Mỹ tham gia cuộc tập trận quân sự với đội tàu Hải quân Qatar. Theo kế hoạch, trong cuộc tập trận này hai bên tiến hành huấn luyện tập bắn đạn thật, phóng tên lửa và thực hiện hoạt động của lực lượng không quân hai nước, trong đó có việc điều chỉnh cung ứng tàu và sơ tán y tế bằng trực thăng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала