Nguồn tin cho biết phản ứng có thể của EU với biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Liên minh châu Âu có thể hạn chế sự tiếp cận của các công ty Mỹ với khoản vay của các ngân hàng châu Âu, nếu Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga, nguồn tin ngoại giao tại Brussels nói với Sputnik.

Người được phỏng vấn cho biết rằng biện pháp này là một trong những phương án tiềm năng.

Trước đó, tờ Financial Times viết rằng người đứng đầu Hội đồng châu Âu Jean-Claude Juncker kêu gọi khẩn cấp thảo luận về phản ứng có thể của EU trước hành động của Mỹ. Theo tờ báo này, Brussels sẽ đòi hỏi từ Washington "một tuyên bố công khai bằng văn bản" rằng biện pháp trừng phạt mới sẽ không ảnh hưởng đến lợi ích của châu Âu. Còn một lựa chọn khác bao gồm khả năng thừa nhận các hạn chế của Mỹ khong có hiệu lực trên lãnh thổ EU.

Đang chờ đợi rằng hôm thứ Tư vấn đề này sẽ được thảo luận tại Ban cao ủy châu Âu.

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Trừng phạt của Mỹ chống Nga ảnh hưởng ra sao đến ngành công nghiệp dầu?

 Hôm thứ ba, Quốc hội Mỹ sẽ bỏ phiếu cho dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Tài liệu này cho thấy rằng tổng thống có thể áp đặt lệnh trừng phạt với các công ty đầu tư vào việc xây dựng đường ống xuất khẩu của Nga hơn năm triệu đô la mỗi năm hay một triệu mỗi lần và cung cấp dịch vụ hoặc cung cấp hỗ trợ thông tin.

Các biện pháp mới ngay lập tức dấy lên sự bất mãn mạnh mẽ tại EU. Thủ tướng Áo và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức thấy trong dự luât này có mối đe dọa cho nguồn cung cấp năng lượng vào châu Âu. Đại diện một số công ty năng lượng lớn của châu Âu bày tỏ sự phản đối với lệnh trừng phạt mới

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала