Khi đàm thoại trong "định dạng Normandy", ông Putin cáo buộc Kiev thiếu hành động

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент РФ Владимир Путин отвечает на вопросы журналистов после ежегодной специальной программы "Прямая линия с Владимиром Путиным" в Гостином дворе
Президент РФ Владимир Путин отвечает на вопросы журналистов после ежегодной специальной программы Прямая линия с Владимиром Путиным в Гостином дворе - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khi đàm thoại trong "định dạng Normandy", Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ ra những thiếu sót của Kiev trong việc thực hiện thỏa thuận Minsk.

Hôm thứ 3 ngày 25 tháng Bảy, thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước, ông Dmitry Peskov cho biết như vậy.

Bình luận về đề nghị của Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đưa lực lượng giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc vào Donbass, chủ nhân điện Kremlin đã chỉ ra rằng sự tham gia của lực lượng giám sát trên đường biên chỉ có thể thực hiện với sự đồng ý của tất cả các bên tham gia.

"Như các bạn đã biết, Nga không phải là một bên tham gia xung đột", — ông Peskov nhắc lại.

Ông Peskov cũng nhấn mạnh rằng cuộc thoại với lãnh đạo các quốc gia trong "định dạng Norman" chỉ có thể gọi là thành công từ quan điểm các bên thể hiện sự sẵn sàng làm việc tiếp theo.

"Công việc chưa có kết quả. Cho đến nay, đáng tiếc là có lẽ quá sớm để ghi nhận một số diễn biến tích cực", — đại diện của điện Kremlin kết luận.

Ngày 24 tháng 7 Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko sau khi tạm dừng ba tháng đã thảo luận qua điện thoại về việc giải quyết vấn đề trong khu vực Donbass và làm quen với báo cáo của Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu (OSCE).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала