Rosatom hy vọng Việt Nam sẽ trở lại vấn đề cần thiết xây dựng nhà máy điện hạt nhân

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhПавильон корпорации "Росатом"
Павильон корпорации Росатом - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng công ty Nhà nước "Rosatom" tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, bất chấp tình huống đóng băng xây dựng nhà máy điện hạt nhân (NPP).

Đặc biệt, Việt Nam thiết lập một trung tâm thông tin về năng lượng hạt nhân, và với sự giúp đỡ của Nga, sẽ xây dựng trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân, có thể trở thành nền tảng cho việc đất nước trở lại việc cần thiết xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Tổng giám đốc công ty "Mạng lưới quốc tế Rusatom" Alexandr Merten nói đến vấn đề này trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Nói Việt Nam “từ bỏ dự án với Nga” là không chính xác

"Ở giai đoạn này, chúng tôi hợp tác trong lĩnh vực xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân Việt Nam, phù hợp với các thỏa thuận hợp tác ký kết vào năm 2011. Bản ghi nhớ về kế hoạch thực hiện dự án đã được ký kết cách đây hai tuần —ngày  29 tháng Sáu tại Matxcơva —, Merten nói. — Ngoài ra với sự tham gia của chúng tôi, thành lập một trung tâm thông tin về hạt nhân, với mục đích đào tạo trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ hạt nhân, tăng cường giáo dục đào tạo khoa học kỹ thuật. Chúng tôi hy vọng công việc này sẽ là cơ sở để Việt Nam sẽ quay trở lại vấn đề về sự cấp thiết của việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân".

Ông Merten nói sau khi có sự phê chuẩn bản nghiên cứu tiền khả thi xây dựng Trung tâm Khoa học hạt nhân và Chính phủ công nghệ, chính phủ Việt Nam sẽ được tư vấn về các điều khoản tài chính. Bên cạnh đó, sẽ quy hoạch xây dựng kế hoạch hợp tác trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hạt nhân của Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала