Newsweek: Ukraina được cho ba ngày để cảm thấy mình như đang ở trong NATO

© Ảnh : The Ukrainian Navy/ Anatoliy OdenikКорабли постоянной военно-морской группы НАТО в порту Одессы
Корабли постоянной военно-морской группы НАТО в порту Одессы - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hai tàu chiến của NATO neo tại cảng Odessa sẽ mở cửa cho người dân địa phương tham quan. Người ta cho rằng bằng cách này liên minh quân sự muốn thể hiện sự ủng hộ khát vọng của Ukraina muốn trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương , Newsweek viết.

Ở một thời điểm nào đó quốc gia trung lập Ukraina đã hướng tới mục đíchc gia nhập NATO sau khi mối quan hệ với Nga bị suy thoái và" các lực lượng ủng hộ Nga chiếm lãnh thổ của nó" vào năm 2014. Theo số liệu của một khảo sát gần đây, 56% người Ukraina ủng hộ việc đất nước gia nhập liên minh NATO, tạp chí nhắc nhở.

Tàu khu trục Anh HMS Duncan và chiến hạm Thổ Nhĩ Kỳ Yildirim sẽ vẫn ở cảng Odessa trong ba ngày. Những con tàu này dừng chân trong vùng lãnh hải Ukraina sau tập trận quân sự  "Sea Breeze», trong đó, ngoài tàu chiến Mỹ, Hải quân Ukraina cũng tham gia.

Trước đó, Nga đã nhiều lần phản đối những tàu hải quân treo cờ của các quốc gia không thuộc Biển Đen tiến vào khu vực, đặc biệt phản đối hoạt động tích cực của Hải quân Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала