Nam giới đang yếu đi nhanh chóng, loài người sẽ tuyệt chủng?

© Fotolia / Anbrey BezuglovCặp vợ chồng
Cặp vợ chồng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng loài người có thể bị tuyệt chủng nếu số lượng tinh trùng ở nam giới tiếp tục giảm theo tỉ lệ hiện tại.

Cặp vợ chồng - Sputnik Việt Nam
Đàn ông ưa thích quan hệ tình dục kiểu nào?
Nhóm nghiên cứu do nhà dịch tễ học Hagai Levine dẫn đầu đã đánh giá kết quả của gần 200 nghiên cứu và nhận thấy rằng số tính trùng ở nam giới tại Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và New Zealand đã giảm một nửa trong chưa đầy 40 năm qua.

Đánh giá trên kết hợp từ các kết quả của 185 nghiên cứu giai đoạn năm 1973 — 2011 và là một trong những đánh giá nghiên cứu lớn nhất từng được giới y khoa thực hiện.

Theo tiến sĩ Levine thuộc ĐH Hebrew ở Jerusalem, nghiên cứu cho thấy mật độ tinh trùng giảm 52,4% và số lượng tinh trùng giảm 59,3% trong nam giới tại 4 khu vực trên.

Nghiên cứu cũng cho thấy tỉ lệ suy giảm tinh trùng ở nam giới đang sống tại các quốc gia trong các khu vực trên tiếp tục tăng lên.

Ông Levine cho biết "rất lo lắng" về những gì có thể xảy ra trong tương lai.

"Nếu chúng ta không thay đổi lối sống và môi trường và các hóa chất mà chúng ta tiếp xúc, cuối cùng chúng ta có thể gặp vấn đề với sinh sản nói chung và có thể dẫn đến sự tuyệt chủng của loài người" — tiến sĩ Levine chia sẻ.

Mặt khác, nhóm nghiên cứu nhận thấy không có sự suy giảm đáng kể tinh trùng trong nam giới tại Nam Mỹ, châu Á và châu Phi. Tuy nhiên nhóm cũng cho rằng nhận định có thể chưa chính xác do chưa có nhiều nghiên cứu tương tự tại các châu lục này.

Các nhà khoa học không tham gia nghiên cứu đã ca ngợi chất lượng của nghiên cứu trên. Tuy nhiên họ nói rằng vẫn còn quá sớm để đi đến kết luận rằng con người sẽ tuyệt chủng.

Nhiều nghiên cứu trước đây cũng cho thấy sự suy giảm mạnh số lượng tinh trùng của nam giới sống tại các nền kinh tế phát triển nhưng nhiều chuyên gia cho rằng các nghiên cứu có thể có thiếu sót.

Nhiều người cho rằng các nghiên cứu trước đây có thể chỉ tập trung vào một số lượng nhỏ nam giới hoặc chỉ bao gồm những người đàn ông đến các phòng khám nam khoa (tức số người đang có vấn đề về số lượng tinh trùng).

Dù vậy, tiến sĩ Levine cho rằng nhu cầu cấp thiết nhất hiện nay là tìm hiểu lý do vì sao tinh trùng giảm và tìm cách để đảo ngược xu hướng này.

"Chúng ta phải hành động, ví dụ như quản lý tốt hơn các chất hóa học do chính con người tạo ra và chúng ta phải tiếp tục nỗ lực giải quyết vấn đề hút thuốc lá và béo phì" — ông Levine khẳng định.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала