“Soyuz”: Microphone nối liền Sputnik và Coldplay

© SputnikMicrophone Soyuz trong studio "Levitan"
Microphone Soyuz trong studio Levitan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bốn năm tồn tại của công ty Nga “Soyuz Microphones" đã xuất xưởng những chiếc “microphone vàng" của mình ra các thị trường trên khắp thế giới. Album mới nhất Coldplay và Radiohead đã được ghi chính trên micro này.

Sáng lập viên của công ty, ông Pavel Bazdyrev người Nga và thủ lĩnh của nhóm Brazzaville là nhạc sĩ David Brown người Mỹ đã kể với hãng tin Sputnik Tây Ban Nha về tình hình kinh doanh của "Soyuz" ở nước ngoài, và về chuyện trong các microphone này có cái gì chung với những khí cụ bay vũ trụ không người lái của Liên Xô.

© Ảnh : SoyuzÔng Pavel Bazdyrev
Ông Pavel Bazdyrev  - Sputnik Việt Nam
Ông Pavel Bazdyrev

Công ty được thành lập vào năm 2013 tại Tula, thành phố quê hương của ông Bazdyrev.

"90% microphone của doanh nghiệp "Soyuz" là cung cấp cho xuất khẩu. Thị trường chủ chốt đối với chúng tôi là nước Mỹ. Chúng tôi đã mở văn phòng đại diện của mình tại đó từ năm 2016. Tiếp sau về mặt doanh thu là Đức, Nhật Bản, Chile, Ba Lan, Pháp, Australia, Mexico, Trung Quốc và những nước khác", — ông Bazdyrev cho biết.

Ông làm quen với Brown trong cùng năm 2013, khi nhạc sĩ người Mỹ đến Krasnodar để tiến hành buổi hòa nhạc cùng với ban Brazzaville.

Sau khi thành lập công ty, ông Bazdyrev huy động các mối liên hệ của mình ở vùng quê Tula bản địa, còn Brown — trong giới bạn bè âm nhạc ở Mỹ và châu Âu, những người thích chất lượng âm thanh cao của microphone Tula trong phiên bản "vàng" hiện đại qua mẫu mà Brown giữ quyền tác giả.

© Sputnik / Alexander Utkin / Chuyển đến kho ảnhÔng David Brown, lãnh đạo nhóm Brazzaville và là một trong những sáng lập viên của "Soyuz Microphone"
Ông David Brown, lãnh đạo nhóm Brazzaville và là một trong những sáng lập viên của  Soyuz Microphone - Sputnik Việt Nam
Ông David Brown, lãnh đạo nhóm Brazzaville và là một trong những sáng lập viên của "Soyuz Microphone"

Đỉnh điểm thành công, mẫu ăn khách nhất của công ty là microphone ống SU-017, là thứ được nhiều ngôi sao sử dụng.

"Khi sáng chế SU-017, tôi đã nghĩ đến những hình ảnh mang tính biểu tượng, giới thiệu nước Nga ở phương Tây. Ấn tượng mạnh nhất với tôi là những mái vòm màu ánh vàng của nhà thờ Chính thống giáo và quả cầu kim loại của chiếc vệ tinh Xô-viết. Chính những thứ đó đã truyền cảm hứng cho tôi thiết kế SU-017. Hơn thế nữa, vệ tinh tượng trưng cho tiến bộ công nghệ vũ trụ của Liên Xô. Đó là chi tiết  cần thiết, bởi tôi  muốn nhấn mạnh tầm vóc vĩ đại của nước Nga trong lĩnh vực khoa học và công nghệ", — ông Brown nói.

Là một nhạc sĩ, ông biết rõ đối tượng mục tiêu của trường thính giả "Soyuz", những yêu cầu và sự mong đợi của họ.

Ngoài mẫu SU-017 các công ty cũng sản xuất microphone bán dẫn màng rộng SU-019 được ưa chuộng phổ biến và SU-013 màng hẹp.

"Nhờ biến áp và những tính năng đặc biệt của hình trụ, nó cho hiệu ứng âm thanh độc đáo không chỉ với nhạc cụ, mà còn cả thanh nhạc", — ông Bazdyrev nhấn mạnh.

Thêm một đặc tính xuất sắc của sản phẩm thương hiệu "Soyuz" là mức giá hợp lý: lá cờ đầu SU-017 có giá thành 3.500 USD cho một chiếc microphone trong khi nếu mua sản phẩm kinh điển của các hãng Đức Telefunken hoặc Neumann thì phải mất tới 8-9.000 USD.

Ở Nga, một trong những khách hàng của công ty Tula là Hãng truyền thông quốc tế "Rossiya Segodnya" mà "Soyuz" sản xuất dành riêng số lượng hạn chế mẫu microphone mang màu sắc và logo ký hiệu của công ty.

"Trong các studio của Sputnik đang sử dụng 3 mẫu microphone của chúng tôi: SU-011 ống màng hẹp, SU-019 màng rộng và mẫu microphone mới màng rộng chưa đánh số nhưng dành cho Sputnik thì mang số hiệu SU-021.  Đây là sáng chế mới nhất mà chúng tôi dự tính tung ra thị trường vào mùa thu 2017. Như vậy, có thể nói Sputnik là đài phát thanh đầu tiên trên thế giới sử dụng microphone đời chót  của chúng tôi. Xin tiết lộ vài chi tiết là sản phẩm được làm bằng tay, dùng nút điều chỉnh đặc biệt, trên cơ sở đó tiếp thu từ mẫu microphone Xô-viết hình trụ huyền thoại 19A4 LOMO", — ông Bazdyrev chia sẻ.

© SputnikMicrophone Soyuz SU-021 trong studio của đài Sputnik
Microphone Soyuz SU-021 trong studio của đài Sputnik - Sputnik Việt Nam
Microphone Soyuz SU-021 trong studio của đài Sputnik

Trong tương lai gần "Soyuz" không xây dựng bất kỳ kế hoạch tham vọng nào đặc biệt.

"Chúng tôi dự kiến đi lên chậm rãi nhưng vững chắc, có tổ chức chứ không ham hố ảo tưởng để đánh mất nguyên tắc nền tảng là điểm tựa kinh doanh của chúng tôi", — nhạc sĩ Brown nói.

© Ảnh : SoyuzMicrophone Soyuz SU-011
Microphone Soyuz SU-011 - Sputnik Việt Nam
Microphone Soyuz SU-011

Trong đó, công ty Tula vững tin về đà phát triển: theo thực trạng giữa năm 2017 có tại đây có cả thảy 13 người làm việc.

"Càng lớn mạnh, càng thuê thêm nhiều người làm việc, thì sẽ càng có nhiều nhạc sĩ và chuyên viên âm thanh được thưởng thức những bản ghi âm trên microphone của chúng tôi", — thủ lĩnh ban Brazzaville kết luận.

© Ảnh : SoyuzSản xuất microphone Soyuz
Sản xuất microphone Soyuz - Sputnik Việt Nam
1/3
Sản xuất microphone Soyuz
© Ảnh : SoyuzSản xuất microphone Soyuz
Sản xuất microphone Soyuz - Sputnik Việt Nam
2/3
Sản xuất microphone Soyuz
© Ảnh : SoyuzSản xuất microphone Soyuz
Sản xuất microphone Soyuz - Sputnik Việt Nam
3/3
Sản xuất microphone Soyuz
1/3
Sản xuất microphone Soyuz
2/3
Sản xuất microphone Soyuz
3/3
Sản xuất microphone Soyuz

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала