Ukraina và Hoa Kỳ thảo luận việc cung cấp vũ khí cho Kiev

© AFP 2023 / Yurko DyachyshynBinh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Đại sứ Ukraina tại Hoa Kỳ, Valeriy Chaly trong cuộc gặp Thượng nghị sĩ từ đảng Cộng hòa Mỹ là Benjamin Sasse đã thảo luận việc ung cấp cho Kiev các vũ khí sát thương có tính phòng thủ, - như tin đưa hôm thứ Tư trên website chính thức của cơ quan đại diện ngoại giao Ukraina.
US special Ukraine envoy Kurt Volker and US Ambassador to Ukraine Marie Yovanovitch in Donbass, July 23, 2017 - Sputnik Việt Nam
Mỹ xem xét khả năng gửi vũ khí đến Ukraina, giới truyền thông đưa tin

Bộ này cho biết rằng Đại sứ Ukraina đã thông báo cho Thượng nghị sĩ Mỹ về tình hình trong lãnh thổ Donbass mà Kiev không kiểm soát được.

"Ông Valeri Chaly đã thỉnh cầu Thượng nghị sĩ Sasse thành viên của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ dành hỗ trợ để Thượng viện Hoa Kỳ thông qua đạo luật tăng cường hỗ trợ cho Ukraina trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh. Trong đó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhanh chóng cấp cho đất nước chúng ta các vũ khí sát thương phòng thủ", — thông cáo của Đại sứ quán Ukraina cho biết.

Nga nhiều lần cảnh báo về kế hoạch chuyển giao vũ khí cho Ukraina, bởi vì bước đi đó sẽ chỉ dẫn đến leo thang xung đột ở Donbass. Đa số các chính trị gia châu Âu cũng phát biểu chống lại phương án cung cấp vũ khí cho Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала