Saakashvili nói rằng ông sẽ tìm cách quay trở lại Ukraina

© Sputnik / Denis PetrovMikhail Saakashvili
Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Gruzia, cựu Thống đốc vùng Odessa Mikhail Saakashvili,- người vừa bị tước quyền công dân Ukraina vào tối qua,- tuyên bố ông sẽ đạt được quyền hợp pháp trở về nước này.

Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Poroshenko sửa chữa sai lầm: Saakashvili bị tước quyền công dân Ukraina
Hôm thứ Tư, Cơ quan Di trú Ukraina thông báo rằng Tổng thống Piotr Poroshenko đã hủy quyền công dân Ukraina của Saakashvili. Trước đó, Saakashvili nói rằng sau khi mất quyền công dân Gruzia, ông không có quốc tịch nào khác ngoài quốc tịch Ukraina.

"Tôi sống ở Ukraina hơn 13 năm qua, tôi đã tham gia ba cuộc cách mạng: cách mạng granit* và ở hai quảng trường khác (Cách mạng Cam 2004 và Maidan 2014). Tôi chỉ có duy nhất một quốc tịch Ukraina, và họ không thể  tước mất của tôi. Bây giờ người ta đang buộc tôi nhận tình trạng tị nạn. Điều này là không thể được. Tôi sẽ không dừng lại ở bất cứ nơi nào khác, và không nhận bất cứ tình trạng nào. Tôi sẽ đạt được quyền hợp pháp trở về nước Ukraina", — Saakashvili viết trên trang Facebook riêng.

Ông lưu ý rằng ông là một người Ukraina chính hiệu hơn hết các đại biểu hiện nay, và sẽ tiếp tục "chiến đấu, ở đây, ở Ukraina, cho dù thế nào đi chăng nữa".

 

*Cuộc tuyệt thực của sinh viên trên quảng trường Cách mạng tháng Mười (nay là quảng trường Độc lập) và những cuộc biểu tình hàng loạt ở Kiev, vai trò chính của sinh viên và sinh viên các trường kỹ thuật và trường dạy nghề, kéo dài từ 17 tháng mười — 2 tháng mười, năm 1990. Chính phủ đã buộc phải đáp ứng một số nhu cầu của người biểu tình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала