Bắt quả tang Chánh án TAND huyện nhận hối lộ

© Ảnh : Dân TríTòa án nhân dân huyện Kỳ Sơn - nơi ông Th. công tác và nhận hối lộ bị cảnh sát bắt giữ.
Tòa án nhân dân huyện Kỳ Sơn - nơi ông Th. công tác và nhận hối lộ bị cảnh sát bắt giữ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong lúc nhận tiền của 1 đối tượng đánh bạc, cán bộ Tòa án nhân dân huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An đã bị cảnh sát hình sự ập vào bắt giữ.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến thông tin tại buổi họp báo Bộ Công an sáng 28/6 - Sputnik Việt Nam
Giám đốc Sở “hối lộ” Lê Duy Phong sẽ bị xử lý như thế nào?
Tối 26/7vào 23h đêm 25/7, tại căn phòng làm việc riêng ở thị trấn Mường Xén, huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, khi ông K.V.Th. — Cán bộ Tòa án huyện này — đang nhận hối lộ của một đối tượng đánh bạc thì bị cảnh sát hình sự công an huyện Kỳ Sơn ập vào bắt quả tang.

Khi bị bắt, ông Th. đang nhận số tiền lớn của đối tượng đánh bạc tên T. (cũng trú ở thị trấn Mường Xén). Được biết, T. là một trong 5 đối tượng tham gia trong một vụ đánh bạc đã bị công an huyện Kỳ Sơn bắt trước đó và khởi tố, cho tại ngoại chờ ngày xét xử. Trong vụ đánh bạc này, T. là người tái vi phạm nên phải đưa ra xét xử, 4 đối tượng còn lại chỉ bị phạt vi phạm hành chính.

Trước ngày chuẩn bị ra cơ quan công tố, T. đã gặp ông K.V.Th. "gợi ý làm luật" với mong muốn được giảm khung hình phạt. Tuy nhiên do thấy ông Th. vòi vĩnh quá nhiều tiền, T. đã làm đơn tố cáo gửi công an Kỳ Sơn.

Nhận được đơn tố cáo, công an huyện Kỳ Sơn đã cử cán bộ trinh sát vào cuộc làm rõ. Khoảng 23h đêm 25/7, khi ông K.V.Th. đang nhận tiền của T. tại phòng làm việc đã bị cảnh sát hình sự huyện Kỳ Sơn ập vào bắt giữ.

Sáng 27/7, ông Hồ Sỹ Thắng — Chánh Văn phòng UBND huyện Kỳ Sơn xác nhận sự việc với PV Dân trí và cho biết: "Thông tin này chúng tôi cũng mới nắm được sơ sơ khi sự việc xảy ra như vậy có liên quan đến cán bộ Tòa án nhân dân huyện. Còn cụ thể, chi tiết như thế nào thì tôi chưa nắm được, họ chưa báo cáo".

Sáng cùng ngày (27/7) ông Vi Hòe — Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn xác nhận với PV Dân trí: "Tôi có nghe anh em báo cáo về vụ việc này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ cụ thể như thế nào, vì tôi đang đi công tác".

Hiện vụ việc đang được CA huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала