Cung Lê có thể hạ gục Flores chỉ trong vài giây?

© Ảnh : Trí Thức TrẻCung Lê -Flores
Cung Lê -Flores - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với kinh nghiệm huấn luyện tán thủ nhiều năm cộng thêm việc theo dõi không ít trận đấu của Cung Lê, HLV tán thủ Trần Đức Khang cho rằng võ sĩ gốc Việt đủ sức để hạ gục Flores trong vài giây.

Cung Lê - Sputnik Việt Nam
Vì sao võ sĩ Kickboxing Cung Lê gọi Pierre Flores là một “kẻ thất bại”?
Cách đây ít ngày, một cuộc "khẩu chiến" đã bất ngờ xảy ra khi Cung Lê phản đối việc võ sư Vịnh Xuân Flores thách đấu và nhận lời thách đấu của các võ sư lớn tuổi hơn tại Việt Nam.

Võ sĩ gốc Việt còn khẳng định anh không muốn tỉ thí với Flores nhưng nếu đấu, anh sẽ đánh "gãy tay, gãy chân, gãy mặt" đối thủ trong khoảng thời gian bất kỳ mà mình muốn, có thể là 1 hoặc 5 phút và sẽ khiến võ sư người Canada phải "tốn một mớ hóa đơn bệnh viện".

Flores cũng mau chóng có hành động đáp trả khi gọi Cung Lê là "kẻ ngạo mạn" và sẵn sàng tỉ thí vì cho rằng mình đã bị xúc phạm.

Mặc dù mới chỉ dừng lại ở những màn đấu "võ mồm", tuy nhiên sự kiện này cũng thu hút sự quan tâm lớn với những người yêu mến võ thuật Việt Nam. Theo ý kiến một số võ sư và võ sĩ có tên tuổi thì Cung Lê có "thừa sức" để hạ gục Flores.

Đáng chú ý chính là quan điểm của võ sư — HLV kỳ cựu môn tán thủ Trần Đức Khang khi ông cho rằng Cung Lê thậm chí có thể hạ Flores trong vài giây:

"Tôi không biết trận đấu này có diễn ra hay không, tuy nhiên nếu có, tôi khẳng định quan điểm rằng Flores có rất ít cơ hội trước Cung Lê. Xét về kỹ năng chiến đấu, Cung Lê rõ ràng có kinh nghiệm vượt trội khi anh từng bất bại ở đấu trường tán thủ — kickboxing, thậm chí còn đấu với những võ sĩ mạnh nhất thế giới ở một đấu trường cũng khốc liệt nhất thế giới là UFC. Ngược lại với Flores, ngoài vài trận đấu với các võ sư ở Việt Nam thì chúng ta hoàn toàn không thấy anh thi đấu bất kỳ một trận nào ở đấu trường đỉnh cao. Cung Lê dù thấp và nhẹ hơn Flores nhưng sự chênh lệch không quá nhiều. Còn xét về khả năng chịu đòn thì tôi nghĩ Cung Lê rắn rỏi và có sức chịu hơn hẳn. Như bản thân tôi từng huấn luyện tán thủ, những học trò của tôi dù ở lớp phong trào nhưng khi tập luyện, mỗi ngày các em tập đấm ít nhất 300-400 quả vào người nhau để tập sức chịu đòn, huống hồ là một võ sĩ chuyên nghiệp như Cung Lê. Trước đây, một học trò của tôi là anh Hoài cũng từng thi đấu với Cung Lê và để thua. Từ đó tôi cũng rất thích theo dõi các trận đấu của Cung Lê. Tôi nghĩ đây là võ sĩ chuyên nghiệp đi theo hướng thi đấu đỉnh cao nên giả sử có đấu với Flores, chắc chắn anh ấy sẽ vượt trội về cả tư duy chiến thuật, cách giữ cự ly và chọn thời điểm ra đòn… Trong võ thuật, chăm hay không bằng tay quen. Việc Cung Lê có thể đánh hạ Flores trong vòng 1 phút như cậu ấy nói hay không thì chưa thể khẳng định được. Nhưng tôi nghĩ trong trường hợp nếu Cung Lê có thể áp dụng được một tổ hợp đòn chính xác thì anh ta hoàn toàn đủ sức hạ đối thủ chỉ trong vài giây thôi".

Khá tương đồng với quan điểm của võ sư Trần Đức Khang, võ sĩ Trương Quốc Hùng ở đội tuyển Muay Việt Nam cũng đặt cán cân chênh lệch nghiêng về phía võ sĩ gốc Việt:

"Nếu thượng đài, tôi nghĩ Cung Lê vẫn ở một đẳng cấp khác. Cung Lê là một võ sĩ đa dạng, đã từng thi đấu ở những đấu trường lớn nhất thế giới nên có quá nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó, với làng võ thế giới thì họ vẫn chưa hề biết Flores là ai. Những kỹ năng đấm đá của Flores cũng không dứt khoát, rõ ràng. Nhìn chung, tôi vẫn đánh giá Cung Lê có nhiều cơ hội giành chiến thắng".

Võ sư Bùi Tuấn Đạt — cựu kiện tướng quốc gia môn Vovinam cũng thẳng thắn đưa ra nhận định rằng Flores sẽ không có bất kỳ một cơ hội nào:

"Flores chỉ có một chút lợi thế đó là chiều cao, cân nặng thì không chênh nhau nhiều. Nhưng mấy cái đó chẳng nghĩa lý gì với Cung Lê cả. Cung Lê là võ sỹ chuyên nghiệp tầm thế giới. Chưa cần nhìn đánh đã biết chênh lệch thế nào về đẳng cấp rồi. Nếu trận này diễn ra Flores không có một chút cơ hội thắng nào! Nhưng theo tôi trận này không nên và không cần phải diễn ra vì nó đi quá xa so với mục đích ban đầu của Flores và có thể vì những hiểu lầm nhất định trong đó".

© Ảnh : Trí Thức TrẻVõ sư Bùi Tuấn Đạt (đai đỏ) cho rằng Flores không có chút cơ hội nào trước Cung Lê. Tuy nhiên, trận đấu này không nên diễn ra.
Võ sư Bùi Tuấn Đạt (đai đỏ) cho rằng Flores không có chút cơ hội nào trước Cung Lê. Tuy nhiên, trận đấu này không nên diễn ra. - Sputnik Việt Nam
Võ sư Bùi Tuấn Đạt (đai đỏ) cho rằng Flores không có chút cơ hội nào trước Cung Lê. Tuy nhiên, trận đấu này không nên diễn ra.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала