Giới kinh doanh Đức đề xuất lối thoát khỏi tình thế khó xử với "tuabin Siemens"

© AFP 2023 / Michele TantussiCông nhân làm việc trong xưởng tuabin Siemens ở Đức
Công nhân làm việc trong xưởng tuabin Siemens ở Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Nếu Nga đồng ý trả lại cho Siemens những tuabin đã vận chuyển đến Crưm, thì vấn đề sẽ được "giải quyết một cách hợp pháp",- Giám đốc điều hành Ủy ban Kinh tế Đức vùng phía Đông Michael Harms cho biết.

"Đề nghị của Siemens mua lại những tuabin này vẫn còn hiệu lực, và tôi hoàn toàn không hiểu tại sao phía Nga đã từ chối giải pháp đơn giản, có lợi cho tất cả các bên như vậy", — ông Harms nói với phóng viên.

Siemens - Sputnik Việt Nam
Siemens sẽ cung cấp turbin cho các nhà máy điện của Crưm

Theo ý kiến ​​của ông, đó sẽ là một giải pháp pháp lý cho vấn đề, mặc dù do tính cộng hưởng lớn trong ý kiến xã hội, "khó có thể tránh khỏi một số tác động tiêu cực nhất định".

Harms cũng nói rằng vụ bê bối với tuabin sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giao dịch của các công ty khác với Nga. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Ủy ban chống lại việc Siemens có thể rời bỏ khỏi thị trường Nga.

"Siemens đã có 165 năm hiện diện tại Nga, đó là thị trường then chốt của công ty. Chúng tôi rất hài lòng, và chính phủ Nga cũng hài lòng với hoạt động của Siemens… Công ty đang kinh doanh tiến triển ở đó, và sẽ rất đáng tiêc nếu điều đó ngăn cản việc này", — người đứng đầu Ủy ban tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала