Đã rõ phản ứng đáp trả có thể của Nga trước lệnh trừng phạt mới của Mỹ

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Để đáp trả lệnh trừng phạt mới, Nga có thể trục xuất 35 nhà ngoại giao Mỹ, cũng như thu giữ tài sản của Đại sứ quán Mỹ, báo "Kommersant" viết, trích dẫn nguồn tin trong Bộ Ngoại giao.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đe dọa Nga điều gì?
Mới đây, Hạ viện Hoa Kỳ với đa số phiếu đã thông qua dự luật về biện pháp trừng phạt chống lại Nga, Iran và Bắc Triều Tiên.

Theo tin tức bài báo, các biện pháp trả đũa của Matxcơva sẽ tính đến cả vụ xì căng đan ngoại giao vào cuối năm ngoái, khi chính phủ Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và thu giữ hai cơ sở bất động sản ngoại giao của Nga.

"Bởi vì tài liệu làm cho việc hoàn trả  tài sản ngoại giao Nga ở Mỹ bị bắt giữ dưới thời chính quyền trước đây trở thành không thể thực hiện, các nhà chức trách Liên Bang Nga có thể đưa ra lệnh thu giữ khu nhà nghỉ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Serebryanyi Bor và các cơ sở kho tàng của họ", —  bài báo cho biết.

Ấn phẩm cũng lưu ý rằng Nga có thể trục xuất 35 nhà ngoại giao Mỹ. Bên cạnh đó, chính quyền đang thảo luận "khả năng hạn chế số lượng tối đa  nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Matxcơva".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала