10 cán bộ Hà Tĩnh có dấu hiệu vi phạm vụ Formosa

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamCông ty Đài Loan “Formosa”
Công ty Đài Loan “Formosa” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
10 cán bộ Hà Tĩnh vi phạm trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện một số nội dung liên quan đến Formosa

Thông tin từ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, những vi phạm của các cán bộ được xác định là vi phạm trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện một số nội dung liên quan đến Dự án Khu liên hợp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Trong đó, có 5 cán bộ có vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật gồm: Đặng Văn Thành — Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Võ Tá Đinh — Giám đốc Sở TN&MT, Hoàng Thanh Tùng — Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Ngô Đình Vân — Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh (nguyên Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh) và Phạm Văn Tình — Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

© Ảnh : galaxypubXác định những cán bộ Hà Tĩnh vi phạm tại dự án Formosa
Xác định những cán bộ Hà Tĩnh vi phạm tại dự án Formosa - Sputnik Việt Nam
Xác định những cán bộ Hà Tĩnh vi phạm tại dự án Formosa

Năm cán bộ còn lại có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật gồm: Trần Xuân Tiến — Giám đốc Sở Xây dựng, Phạm Trần Đệ và Phan Thăng Long, cùng là Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Phan Lam Sơn và Nguyễn Hùng Mạnh, cùng là Phó Giám đốc Sở TN&MT.

Tuy nhiên, 5 cán bộ kể trên phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trước đó, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư chủ trì kỳ họp xem xét, kết luận các nội dung liên quan tới những sai phạm tại dự án trên.

Cụ thể, đối với Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên — Môi trường và các cá nhân liên quan.

Ủy ban Kiểm tra Trung chỉ rõ Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên — Môi trường giai đoạn 2008 — 2016 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát; để xảy ra các vi phạm trong công tác thẩm định, phê duyệt, chấp thuận thay đổi đánh giá tác động môi trường, điều chỉnh địa điểm xả thải và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh.

Để xảy ra các vi phạm nêu trên, trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Bộ trưởng với cương vị là người đứng đầu; ông Bùi Cách Tuyến, nguyên Thứ trưởng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường và ông Nguyễn Thái Lai, nguyên Thứ trưởng, ông Mai Thanh Dung, ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Kết luận đánh giá, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên — Môi trường và các đồng chí nêu trên là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cá nhân liên quan trong các nhiệm kỳ 2004 — 2011, 2011 — 2016 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong thẩm định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh.

Trách nhiệm được chỉ rõ thuộc về ông Võ Kim Cự, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 — 2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Quản lý khu kinh tế (2008 — 2010) và trách nhiệm của ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Vũng Áng (2010 — 2016).

Các ông Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh, Dương Tất Thắng và Nguyễn Nhật trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh có phần trách nhiệm.

Theo nhận định, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và các ông Võ Kim Cự, Hồ Anh Tuấn là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Nguồn: baodatviet

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала