New Zealand mở cửa thị trường cho chôm chôm của Việt Nam

© Ảnh : TTVNNew Zealand mở cửa thị trường cho chôm chôm của Việt Nam
New Zealand mở cửa thị trường cho chôm chôm của Việt Nam  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
New Zeland hoàn thành các thủ tục kiểm soát rủi ro và nhập khẩu chôm chôm Việt Nam trong năm nay 2017.

Ngày 27/7/2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có một loạt các hoạt động tại New Zealand khi tới chào xã giao Chủ tịch Quốc hội David Carter, hội đàm với Phó Thủ tướng Paula Bennett, làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Gerry Brownlee, Bộ trưởng Thương mại Todd McClay và dự chiêu đãi của Bộ trưởng, Tổng chưởng lý Chris Finlayson.

Tại hội đàm và các cuộc tiếp xúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng New Zealand về những thành tựu phát triển gần đây, nổi bật và việc duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định vững chắc trong nhiều năm liền, trở thành một trong những nền kinh tế cạnh tranh tự do nhất thế giới. Lãnh đạo New Zealand đánh giá Việt Nam đã và đang có những bước chuyển mình lớn, trở thành một quốc gia năng động, tích cực và có vai trò ngày một nâng cao ở khu vực Đông Nam Á.

New Zealand khẳng định sẽ tạo điều kiện cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường này mà trước mắt sẽ sớm hoàn thành rà soát rủi ro, tạo điều kiện cho quả chôm chôm vào thị trường này và sau là các loại trái cây khác.

Hai bên nhất trí việc sớm ký kết Chương trình hành động Việt Nam — New Zealand giai đoạn 2017-2020 trong năm 2017 để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên như chính trị, kinh tế-thương mại, nông nghiệp, hỗ trợ phát triển, giáo dục-đào tạo, khoa học-nghiên cứu-sáng tạo, du lịch và giao lưu nhân dân, đưa quan hệ Đối tác Toàn diện phát triển sâu rộng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Paula Bennett cùng các Lãnh đạo New Zealand khẳng định quyết tâm thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng hơn nữa, hướng đến mục tiêu 1,7 tỷ USD vào năm 2020; tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu và New Zealand có lợi thế như như nông nghiệp, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng…

Các lãnh đạo New Zealand khẳng định sẽ tiếp tục duy trì viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực: An sinh xã hội, nông nghiệp và phát triển nông thôn; phát triển nguồn nhân lực; quản lý và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu…

Nguồn: Báo điện tử Trí thức trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала