Matxcơva đòi giảm số lượng các nhà ngoại giao Mỹ ở Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhnơi cư trú của Đại sứ Mỹ tại Nga
nơi cư trú của Đại sứ Mỹ tại Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đáp trả các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ, Matxcơva giữ quyền thi hành những biện pháp có thể ảnh hưởng tới lợi ích của Mỹ, - theo tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Nga.

"Chúng tôi giữ quyền đáp trả tương ứng và quyền thi hành những biện pháp khác, có thể động chạm đến lợi ích của Hoa Kỳ", — như ghi trong  tài liệu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin nói về lệnh trừng phạt: Đến thời điểm nào đó, Nga sẽ đáp trả sự thô lỗ
Nga yêu cầu Hoa Kỳ từ nay đến ngày 01 tháng Chín thu xếp để số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga tương đương với số lượng các nhà ngoại giao Nga tại Mỹ, — tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Điều đó có nghĩa là tổng số nhân viên làm việc trong các cơ quan ngoại giao và lãnh sự Hoa Kỳ tại Liên bang Nga sẽ giảm xuống đến 455 người.

"Trong trường hợp có những hành động đơn phương mới của chính quyền Mỹ về cắt giảm số lượng các nhà ngoại giao của chúng tôi tại Hoa Kỳ, thì tiếp theo sẽ là  phản ứng đáp trả đối xứng", — Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cũng thông báo, từ ngày 01 tháng Tám đình chỉ việc sử dụng của Đại sứ quán Hoa Kỳ với toàn bộ các khu kho tàng lưu trữ trên phố Dorozhnaya ở Matxcơva và khu nhà nghỉ ngoại ô ở Serebryanyi Bor.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала