"Lợi ích kinh tế trắng trợn của Mỹ": báo chí Đức quan ngại trước lệnh trừng phạt

CC0 / Pixabay / báo chí Đức
báo chí Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo chí Đức đã phản ứng với nhiều quan ngại trước việc Mỹ có kế hoạch tăng cường biện pháp trừng phạt chống Nga, vì các hạn chế này gây nguy cơ nghiêm trọng cho các dự án chung của Đức và EU với Nga. Sputnik thu thập các ý kiến nổi bật nhất trên các phương tiện truyền thông hàng đầu của Đức.

FAZ (Frankfurter Allgemeine Zeitung): Điều đó không tốt cho tình hữu nghị giữa nước Mỹ và châu Âu

Công nhân làm việc trong xưởng tuabin Siemens ở Đức - Sputnik Việt Nam
Giới kinh doanh Đức đề xuất lối thoát khỏi tình thế khó xử với "tuabin Siemens"
Đằng sau các biện pháp trừng phạt mới chống Nga là lợi ích kinh tế trắng trợn của Mỹ, "Frankfurter Allgemeine Zeitung" viết. Rõ ràng, mục đích của dự luật là đường ống "Dòng Bắc-2".

"Các thảo luận nên được tổ chức ở châu Âu. Hoa Kỳ không có thẩm quyền khi nói đến sự phát triển an ninh kinh tế châu Âu", FAZ viết.

"Süddeutsche Zeitung": Sự hoài nghi lớn

Sự hoài nghi lớn về lệnh trừng phạt mới của Mỹ đang ngự trị EU, "Süddeutsche Zeitung" viết. Lệnh trừng phạt bị chỉ trích không chỉ vì có thể ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của châu Âu, mà còn vì thực tế rằng vào lúc này Hoa Kỳ muốn một mình áp đặt lệnh trừng phạt mà không tham khảo ý kiến ​​với EU.

"Handelsblatt": Nguy cơ cho nguồn cung cấp năng lượng

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin phê chuẩn biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ
Các biện pháp trừng phạt đang được Mỹ lên kế hoạch có thể ảnh hưởng xấu đến nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu, "Handelsblatt" cảnh báo. "Văn bản của dự luật theo nghĩa đen nói về việc từ chối dự án "Dòng Bắc-2", nhưng trên thực tế, các biện pháp trừng phạt có thể liên quan đến bất kỳ dự án hợp tác nào giữa Nga và Liên minh châu Âu trong lĩnh vực năng lượng, là nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu", 'Handelsblatt' dẫn lời đại diện chính phủ Đức về hợp tác với Nga, ông Gernot Erler.

"Die Welt": Những tổn thất rõ ràng

Châu Âu nghi ngờ rằng Hoa Kỳ muốn rút ra từ các biện pháp trừng phạt những lợi ích kinh tế, vì sự cạnh tranh trong lĩnh vực năng lượng là rất cao. "Die Welt" nhấn mạnh, Mỹ muốn thúc đẩy lợi ích của ngành công nghiệp dầu khí bằng chi phí của các công ty châu Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала