Lầu Năm Góc hồi hộp chờ xem “robot chiến đấu ngoạn mục” của Matxcơva

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhthiết bị bay không người lái
thiết bị bay không người lái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NATO lo ngại và tò mò chờ xem Nga tiến hành cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn "Zapad-2017", - The National Interest viết.

"Zapad-2017"(phương Tây) khiến giới quân sự Mỹ chú ý bởi hy vọng có thể làm sáng tỏ các chiến thuật và công nghệ mới, "chuyển hóa quân đội Nga thành đối thủ sừng sỏ".

máy bay tấn công không người lái mới của Nga - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia cho biết về máy bay tấn công không người lái đang được Nga chế tạo
Theo nhận xét của tạp chí, mối quan tâm lớn nhất của các chuyên gia Mỹ hướng tới những hệ thống không người lái và sáng chế robot của Matxcơva.

Các hệ thống không người lái của Nga "lao ra vũ đài" khoảng sáu năm về trước. Những thông tin thu nhận được về khả năng chiến đấu của quân đội Nga đang là đề tài nghiên cứu trọng điểm ở Trung tâm Phân tích CAN của Mỹ. Tài trợ cho công trình nghiên cứu này là Hải quân và các cơ quan khác thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Theo lời đại diện CNA Samuel Bendett,  công nghệ không người lái của Nga hứa hẹn "những thành công nổi bật".Trong cuộc thao diễn sắp tới những công nghệ này sẽ được sử dụng không chỉ dành cho chiến tranh điện tử, mà còn để thu thập thông tin tình báo. Các khí cụ bay cũng sẽ đóng vai trò "thám tử" giúp xác định vị trí của đối phương.

Kỹ thuật robot trên mặt đất là lĩnh vực mà các chuyên gia Nga đã đạt thành công lớn vượt trội so với các đồng nghiệp  Mỹ. Nga đã tạo ra "đội quân robot chiến đấu đầy ấn tượng", nhờ đó cuối cùng có thể thay thế cả xe bọc thép và xe tăng tiêu chuẩn. Ý tưởng sử dụng các phương tiện robot mặt đất là gắn liền với các khí cụ bay không người lái cỡ nhỏ, — chuyên viên Bendett giải thích,

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала