Cá mập sắt. Những tàu ngầm ghê gớm và khác thường nhất thế giới

© Ảnh : Sevmashtàu ngầm hạt nhân «Yasen-M» của Nga
tàu ngầm hạt nhân «Yasen-M» của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Sáu, tại Severodvinsk đã tổ chức động thổ xây dựng tàu ngầm hạt nhân dự án "Ulyanovsk" " Yasen-M ".

Tàu ngầm dự án này thuộc loại tàu chiến phổ biến, có thể để đối phó hiệu quả với cả hai mục đích — trên đất liền và trên biển. Trước ngày Hải quân Nga, Sputnik giới thiệu bộ ảnh các tàu ngầm tuyệt vời nhất của Nga và thế giới.

 

© Sputnik / Pavel Konovov / Chuyển đến kho ảnhHôm thứ Sáu, tại Severodvinsk đã tổ chức động thổ xây dựng tàu ngầm hạt nhân dự án "Ulyanovsk" " Yasen-M ".
Hôm thứ Sáu, tại Severodvinsk đã tổ chức động thổ xây dựng tàu ngầm hạt nhân dự án Ulyanovsk  Yasen-M . - Sputnik Việt Nam
Hôm thứ Sáu, tại Severodvinsk đã tổ chức động thổ xây dựng tàu ngầm hạt nhân dự án "Ulyanovsk" " Yasen-M ".

Tàu ngầm lớn nhất

Tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân "Dmitry Donskoy" dự án 941 "Akula"(Cá mập). Con tàu khổng lồ này cao như một tòa nhà chín tầng, là tàu ngầm lớn nhất trong lịch sử.

© REUTERS / Scanpix Denmark/Sarah Christine NoergaardTàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân "Dmitry Donskoy"
Tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân Dmitry Donskoy  - Sputnik Việt Nam
Tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân "Dmitry Donskoy"

Tàu ngầm vũ trang tốt nhất

Mỗi chiếc trong số 18 tàu ngầm Mỹ dự án "Ohio" được trang bị 24 tên lửa đạn đạo Trident I và Trident II. Theo các nhà phân tích phương Tây, trong hầm phóng của chúng chứa hơn một nửa số vũ khí hạt nhân của Mỹ.

© Ảnh : U.S. Navy/MC2 Jermaine M. RallifordTàu ngầm Mỹ dự án "Ohio"
Tàu ngầm Mỹ dự án Ohio  - Sputnik Việt Nam
Tàu ngầm Mỹ dự án "Ohio"

Tàu ngầm chạy êm nhất

Thêm hai tàu ngầm hiện đại hóa dự án 636,3 "Varshavianka" được động thổ xây dựng hôm 28 tháng 7 tại St Petersburg trước Ngày Hải quân. Một trong những ưu điểm chính của "Varshavianka" là độ ồn gần như hoàn toàn bằng 0 ở tốc độ thấp, do đó NATO gọi các tàu này là "lỗ đen".

 

© Sputnik / Oleg Lastochkintàu ngầm "Varshavyanka" của Nga
tàu ngầm Varshavyanka của Nga - Sputnik Việt Nam
tàu ngầm "Varshavyanka" của Nga

Tàu ngầm nhỏ nhất

Các tàu ngầm hạt nhân nhỏ nhất thế giới là sáu tàu đa năng "Rubis" của Pháp, nhỏ hơn tàu "Dmitry Donskoy" 20 lần. Chiều dài của "Rubis" là 73,6 mét, chiều rộng — chỉ 8m.

© Wikipedia / Brian Burnell Tàu đa năng "Rubis"
Tàu đa năng Rubis  - Sputnik Việt Nam
Tàu đa năng "Rubis"

Tàu ngầm bí ẩn nhất

Tàu ngầm hạt nhân không người lái dự án "Status-6" của Nga được giới truyền thông phát hiện một cách tình cờ vào năm 2015. Theo đó, tàu này có kích thước nhỏ, khó bị phát hiện, tốc độ nhanh và tự động hóa tối đa. Ngày 18 tháng 3 năm 2016, các vị đại diện của Tổng công ty đóng tàu thống nhất đã thông qua kế hoạch phát triển tàu ngầm không người lái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала