Chuyên gia quân sự: Xe bọc thép mới của Ukraine là “sản phẩm thô sơ"

© Ảnh : Ukroboronprom"Phantom-2".
Phantom-2. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko công bố thử nghiệm thành công xe bọc thép không người lái "mạnh mẽ và hiệu quả" "Phantom-2". Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Viktor Litovkin đã bày tỏ nghi ngờ về tính hiệu quả của thiết bị này trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Xe bọc thép mới mạnh mẽ và hiệu quả, và đã chứng minh độ tin cậy của mình trong các cuộc thử nghiệm thành công", — tổng thống Ukraine viết trong Twitter của mình. Bên cạnh đó, ông nói, xe bọc thép mới có thể "tạo ra hiệu ứng "Grad".

Theo trang web của kênh truyền hình Ukraine "112 Ukraine" ngày 26 tháng 7, xe bọc thép "Phantom-2" được tổ chức kiểm tra bắn tên lửa RS-80.

Được biết, phiên bản cập nhật xe bọc thép không người lái "Fantom-2" đã sửa đổi theo ý kiến quân nhân Ukraine trước khi kiểm tra. Như vậy, "Phantom 2" có bánh mới, cho phép có tải trọng lớn hơn và vũ khí mạnh hơn. Ngoài ra, theo các nhà phát triển, do kích thước tăng lên xe mới có thể thiết lập hệ thống động cơ đẩy mạnh hơn và tăng lượng nhiên liệu dự trữ.

Tập đoàn chế tạo máy bay Antonov - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: Ngành công nghiệp chế tạo máy bay Ukraine chấm dứt tồn tại
Chuyên gia quân sự, đại tá Victor Litovkin cho rằng các đặc điểm kỹ thuật của xe bọc thép mới bị phóng đại rất nhiều.

"Xe bọc thép mới này là sản phẩm khá thô sơ. Trong điều kiện chiến trường, nơi có thể bao gồm hệ thống chiến tranh điện tử, tất cả sẽ được tắt, và nó không thể di chuyển sang phải hoặc trái, không thể tiến hoặc lùi. Hơn nữa, so sánh nó với "Grad" là vô nghĩa. Nói chung Tổng thống Ukraine đã luôn có tiếng với những tưởng tượng và lừa dối người dân. Ông ta sẽ cố gắng gọi chiếc kẹo là chiếc bánh gato" — ông Victor Litovkin nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine đang trải qua thời kỳ khó khăn. Cho nên nói về việc sản xuất hàng loạt bất kỳ thiết bị quân sự nào, trong đó có xe bọc thép mới, là điều không thể.

"Điều đáng buồn với tất cả những điều này là ngành công nghiệp Ucraina không có khả năng và phương tiện để sản xuất hàng loạt xe bọc thép như vậy. Ngành công nghiệp Ukraine là " một xác chết đang phân hủy".Họ thậm chí đã giết chết tập đoàn "Antonov" huyền thoại, nổi tiếng khắp thế giới., từng sản xuất những chiếc máy bay độc đáo. Biết nói gì về ban lãnh đạo Ukraine hiện nay? Đó là những "chú hề" sẵn sàng phóng đại tàu kéo nhỏ thành hàng không mẫu hạm", — chuyên gia quân sự nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала