“Trừng phạt của Hoa Kỳ chỉ mang lợi cho Nga”

© Sputnik / Vladimir SergeevTrừng phạt mang lợi cho Nga
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự luật của Hoa Kỳ về biện pháp trừng phạt chống Nga có thể phản tác dụng trực tiếp và chỉ có lợi cho Nga. Đó là kết luận trong bài viết của GS Angela Stent từ ĐHTH Georgetown, đăng trên The National Interest.

Tác giả lưu ý rằng biện pháp trừng phạt mới chống Nga sẽ gây phương hại cho các công ty Mỹ và châu Âu, bởi  những hạn chế này động chạm đến các dự án năng lượng với Nga.

Washington - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ lên tiếng phản đối Nga đưa ra biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt

GS Angela Stent dẫn ra ví dụ điển hình là dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc — 2". Không chỉ riêng Đức, mà còn cả phần lớn các đối tác châu Âu đều quan tâm đến dự án này bởi nó cho phép đảm bảo đáp ứng nhu cầu của họ về  khí đốt trong tương lai, tuy nhiên quyết định trừng phạt tiềm năng của Hoa Kỳ có thể tước đoạt cơ may đó của các nước trên châu lục Âu.

"Một số chính trị gia châu Âu đã cảnh báo rằng nếu Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy dự luật (về trừng phạt), thì EU có thể phải sửa đổi cơ chế trừng phạt riêng của mình. Mà đối với điện Kremlin thì đó sẽ là tin tốt lành", — GS Stent viết.

Xin nhắc, trước đó, Thượng viện tiếp theo sau Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua gói dự án luật về biện pháp trừng phạt chống Nga. Hiện tại, để dự luật đi vào hiệu lực, chỉ còn chờ chữ ký phê chuẩn cuối cùng của Tổng thống  Donald Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала