Tổng thống Putin sẽ hưởng lợi từ "trận đấu" giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Natalie Nugayred, nhà báo phụ trách chuyên mục của The Guardian giải thích lý do tại sao, theo quan điểm của bà, Liên minh châu Âu đã không hài lòng với dự luật mới của Mỹ về trừng phạt chống lại Nga.

"Thay vì vỗ tay hùa theo hành động của Washington trong quan hệ với Nga, Liên minh châu Âu đang trải qua cơn thịnh nộ. Nhà lãnh đạo Nga một lần nữa chiến thắng do sự điên cuồng xung quanh ông Donald Trump", — bà viết.

EU đưa ra dấu hiệu rõ ràng là họ không hài lòng. Bộ trưởng Ngoại giao Đức cho biết  Hoa Kỳ đang theo đuổi lợi ích kinh tế của riêng mình và muốn buộc châu Âu mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ. Chính phủ Pháp nghi ngờ việc dự luật Quốc hội Mỹ liệu có phù hợp theo các tiêu chuẩn pháp lý quốc tế hay không. Và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Clogg Juncker tức giận đến nỗi đã kêu gọi phản ứng đáp lại.

"Lần này, EU cư xử như thể đã hợp tác với Putin chống lại Quốc hội Mỹ" — Nugayred viết.

Vùng Trung và Đông Âu không chống lại dự luật của Mỹ, nhưng họ có vai trò ít quan trọng hơn so với liên minh Pháp-Đức, còn chính phủ dân túy Ba Lan thì cố tạo cảm giác thân thiện với Tổng thống Mỹ.

 Đối với Anh, nước  này đang hoàn toàn tập trung vào tiến trình Brexit, đã gần như hoàn toàn biến mất khỏi chính trường châu Âu, tác giả lập luận.

Nữ nhà báo nêu ra nguyên nhân chính của cuộc xung đột với Washington- đó là thiếu một cuộc tranh luận chính trị toàn diện ở EU: Ủy ban châu Âu quan tâm nhiều hơn tới việc thiết lập các mối quan hệ kinh doanh chứ không phải là địa chính trị, tác giả Nugayred tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала