Cuộc chiến giữa Trung Quốc và Ấn Độ đang trở thành hiện thực hơn

© AFP 2023 / BIJU BOROBiên giới Ấn Độ - Trung Quốc
Biên giới Ấn Độ - Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi thế giới tập trung sự chú ý vào Syria, Nga, Ukraine và Bắc Triều Tiên, có một "điểm nóng", và rất có thể một cuộc chiến tranh thực sự giữa hai cường quốc hạt nhân đang bắt đầu.

Tranh chấp biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ kéo dài trong nhiều thập kỷ, nhưng trong những tháng gần đây đã nổ ra với cường độ mới. Trước đây, tất cả chỉ giới hạn trong cuộc giao tranh nhỏ giữa các quân nhân, nhưng bây giờ phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đang cảnh báo rõ ràng rằng quân đội Ấn Độ nên rời khỏi cao nguyên,  nếu họ không muốn chiến tranh.

quân đội của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc đe dọa gây chiến với Ấn Độ

Cuộc đối đầu mới nhất bắt đầu từ hơn một tháng trước, sau khi quân đội Trung Quốc xây dựng con đường trên cao nguyên hẻo lánh mà Trung Quốc và Bhutan tranh chấp. New Delhi đặc biệt nhạy cảm với hoạt động xây dựng của Trung Quốc do tầm quan trọng chiến lược của khu vực.

Xây dựng đường giao thông tại Doklman có thể là điểm khởi đầu cho cuộc xâm lấn của Trung Quốc vào hành lang Siliguri quan trọng, kết nối phía đông bắc của Ấn Độ, các nhà phân tích nói.

Tiềm năng xung đột Trung Quốc và Ấn Độ trong cuộc đụng độ quân sự có thể trở nên đẫm máu hơn cuộc chiến tranh năm 1962, giết chết hàng ngàn người và kết quả là quân đội Ấn Độ thất bại. Dựa trên thuật hùng biện của giới truyền thông tài trợ bởi Bắc Kinh, có vẻ như Trung Quốc đã sẵn sàng để lặp lại xung đột này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала