Nga và Mỹ rơi vào khủng hoảng sâu nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Donald Trump, G20
Vladimir Putin và Donald Trump, G20 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Mỹ đang càng nhấn sâu hơn vào cuộc khủng hoảng nặng nề nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh, ¬- phóng viên chính trị Stephen Collinson viết cho CNN.

Mỹ - Nga - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng: "Mỹ tuyên bố cuộc chiến thương mại toàn diện với Nga"
Tác giả bình luận như vậy về việc Trump ký luật trừng phạt mới và "phản ứng nóng nảy" của Moskva (ý nói tuyên bố của ông Medvedev).

"Chính sách đồng thời hòa giải và đối đầu đối với Moskva cùng với cuộc tranh giành ảnh hưởng giữa Quốc hội và Tổng thống đe dọa tạo ra rắc rối làm tăng nguy cơ sai lầm đối với hai cường quốc hạt nhân," — Collinson viết.

Tuy nhiên, không thể nói chắc rằng Moskva và Washington đang tiến đến một cuộc chiến tranh lạnh mới. Cả tổng thống đều tế nhị gợi ý rằng họ muốn "giảm thiểu tác hại".

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
"Quốc hội trói tay và trói chân ông Trump, hầu như không có tổng thống"
Mặc dù ký luật trừng phạt nhưng chính ông Trump thể hiện mình không mong muốn như vậy và bày tỏ hy vọng sớm cải thiện quan hệ với Moskva.

Ông Putin công bố trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ trước khi ông Trump ký luật trừng phạt mới — dường như đó là động thái phản ứng với Quốc hội Mỹ chứ không phải với Tổng thống Mỹ. Tuyên bố giận dữ nhằm vào ông Trump được phát đi từ ông Medvedev chứ không phải ông Putin cũng có thể có ý nghĩa nào đó, — ông Collinson nhận xét.

"Tuy vậy, sự gia tăng căng thẳng không kiểm soát vẫn còn là mối đe dọa thực sự," — phóng viên cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала