Việt Nam đang nâng cấp thêm một số xe tăng T-54B

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamT-54 tại Việt Nam
T-54 tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hóa ra, Việt Nam suốt nhiều năm nay đang hợp tác với nước ngoài để nâng cấp hiện đại hóa dòng xe tăng T-54B có trong trang bị.

танк т-54 - Sputnik Việt Nam
Tăng T-54 Việt Nam đối đầu M48 Mỹ
Trong phóng sự về những người "lính thợ" tại Nhà máy Z153 (Tổng cục Kỹ thuật), kênh Quốc phòng Việt Nam đã được phép đăng tải một số hình ảnh bên trong phân xưởng thực hiện nâng cấp, hiện đại hóa dòng xe tăng T-54B. Trong ảnh: đồng chí Thiếu tá QNCN Nguyễn Hữu Việt — Phó Quản đốc phân xưởng sửa chữa Tăng — Thiết giáp, Nhà máy Z153, Tổng cục Kỹ thuật đứng trước một chiếc xe tăng T-54 đã hoàn thiện việc nâng cấp.

"….Phát huy hiệu quả các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, không ngừng nghiên cứu tìm tòi học hỏi, chính điều đó đã giúp nhà máy Z153 từng bước làm chủ công nghệ để cải tiến, hiện đại hóa xe tăng T-54B", phóng sự kênh QPVN cho hay. 

Phóng sự kênh QPVN cũng cho biết nhà máy Z153 đang thực hiện nâng cấp thêm một số chiếc xe tăng T-54B đầu tiên. 

"…Là lực lượng chủ lực trong thực hiện nhiệm vụ này, tập thể cán bộ CNV phân xưởng sửa chữa tăng — thiết giáp đã phát huy phẩm chất người lính thợ để có được những sản phẩm đầu tiên đạt chất lượng cao", kênh QPVN cho biết. 

Trước đó đã có thông tin Việt Nam hoàn thành chương trình cải tiến xe tăng T-54B. Nhiều khả năng, chúng ta đã lựa chọn được phương án tối ưu nhất sau hàng loạt các phương án thử nghiệm nâng cấp.

© Ảnh : Quốc phòng Việt NamCác chuyên gia nước ngoài
Các chuyên gia nước ngoài - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia nước ngoài

Việc nâng cấp xe tăng T-54B có sự tham gia của một số chuyên gia nước ngoài. Trong ảnh, có thể thấy hai chuyên gia nước ngoài đứng cạnh tháp pháo T-54B đã được làm lại để lắp thêm các khối giáp tăng cường. Nhiều khả năng phương án cải tiến này áp dụng theo mẫu T-54M3 từng xuất hiện và gây xôn xao cách đây mấy năm.

© Ảnh : quansuvnMẫu T-54M3
Mẫu T-54M3 - Sputnik Việt Nam
Mẫu T-54M3

Mẫu T-54M3 này được nâng cấp giáp phản ứng nổ phủ mặt trước thân xe, khối giáp tăng cường hai bên tháp pháo, thay pháo D-10T2S 100mm bằng pháo 105mm rãnh xoắn, bổ sung thêm một khẩu cối 60mm, thay mới động cơ cũng như trang bị thêm hệ thống điều khiển hỏa lực tinh vi. 

Có khả năng trên phiên bản T-54 nâng cấp đang được nhà máy Z153 sản xuất sẽ dụng nhiều thành phần quan trọng do Việt Nam sản xuất trong nước. Ví dụ như hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến. Đặc biệt là các khí tài trinh sát nhìn đêm — nhà máy Z199 đã nghiên cứu, chế thử thành công khí tài nhìn đêm thế hệ mới dành cho xe tăng T-54B. 

© Ảnh : Quốc phòng Việt NamKhí tài nhìn đêm TKN-1CT
Khí tài nhìn đêm TKN-1CT - Sputnik Việt Nam
Khí tài nhìn đêm TKN-1CT

Trong ảnh là khí tài nhìn đêm TKN-1CT dành cho trưởng xe T-55 do Xí nghiệp 23 cải tiến. 

Các khí tài nhìn đêm của Xí nghiệp 23 được đánh giá là hơn cả mẫu của nước ngoài, ví dụ: Hoạt đông độc lập không cần khối nguồn nuôi hay đèn pha hồng ngoại; Sử dụng pin sạc 1.5V có thể sử dụng nguồn điện trên xe để sạc lại pin hoặc duy trì hoạt động của kính lái xe tiện lợi dễ dàng hơn khối nguồn cũ; Khắc phục được hiện tượng lưu ảnh chậm; sử dụng bộ biến đổi quang điện thế hệ 2+ nên tầm quan sát chất lượng ảnh cho ra cũng tốt hơn và có thể nâng cấp khi cần thiết; Cả người bị cận thị cũng có thể sử dụng khí tài nhìn đêm trên xe tăng T-54/55.

Nguồn: QPVN

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала