Sốc: Xót xa bé trai 6 tuổi xem nướng mực bị bỏng 70%, phải cưa chân để cứu mạng sống

© Ảnh : giadinhCháu Đức hiện rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người
Cháu Đức hiện rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sang nhà hàng xóm xem nướng mực, bé Đức vô tình bị ngọn lửa bén lên người. Nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, mới đây chân phải cháu bé bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ.

Câu chuyện thương tâm trên nói về trường hợp của cháu Phạm Tuấn Đức (SN 2011, trú tại xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Chia sẻ với PV, chị Nông Thị Út Ngọc (mẹ cháu Đức) nghẹn ngào cho biết: Trưa ngày 22/7, sau khi tan học về, cháu Đức chạy sang nhà anh Tùng (hàng xóm) để chơi. Lúc đó, anh Tùng đang nướng mực ngoài sân, thì bất ngờ ngọn lửa bén lên lọ cồn cầm trên tay.

Theo phản xạ tự nhiên, người đàn ông này vội vàng vứt lọ cồn ra xa, nhưng không may trúng vào người cháu Đức đang ngồi gần đó. Trong tích tắc, cháu bé biến thành "ngọn đuốc sống" gào khóc thảm thiết.

Trước tình huống cấp bách, mọi người đã dùng nhiều biện pháp để dập ngọn lửa đang bùng cháy trên người cháu Đức, sau đó chuyển nạn nhân tới Bệnh viên Đa khoa huyện Đại Từ để cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nên gia đình đã chuyển cháu bé xuống Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục được điều trị.

heo chuẩn đoán của bác sĩ, Đức bị bỏng 70% cơ thể. Tới thời điểm hiện tại nạn nhân vẫn phải nằm điều trị trong phòng cách ly.

Nói trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị Ngọc cho biết, trong quá trình điều trị, phần chân cháu Đức bị hoại tử mạnh. Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, các bác sỹ buộc lòng phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ chân bên phải cho bé. Bên cạnh đó, việc ghép da cho nạn nhân cũng phải được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng chị Ngọc sinh hạ được 2 người con. Đức là cả trong gia đình, dưới còn 1 bé gái chưa đầy 1 tuổi. Từ hôm bé gặp nạn, vợ chồng chị Ngọc phải khăn gói đưa con xuốn Hà Nội để điều trị. Cô con gái nhỏ ở nhà phải gửi ông bà nhờ trông nom hộ.

Được biết hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn. Kinh tế gia đình chỉ biết trông chờ vào vài đồng lương ít ỏi của anh Phạm Tuấn Anh (chồng chị Ngọc) làm nghề nhặt bóng tại sân tenis. Bản thân chị Ngọc do con còn nhỏ nên chưa thể đi xin việc làm thêm.

Được biết từ hôm nhập viện điều trị tới nay, gia đình cháu Đức đã tiêu tốn gần 100 triệu đồng. Để có tiền lo viện phí cho con, vợ chồng chị Ngọc phải chạy vạy vay mượn khắp nơi.

Với tình hình thực tế của cháu Đức, theo tiên lượng của các bác sĩ, thời gian điều trị tại viện có thể kéo dài 4-5 tháng. Nghĩ về quãng thời gian sắp tới, chị Ngọc không khỏi lo lắng, bởi chi phí điều trị mỗi ngày một tăng lên, trong khi kinh tế gia đình ngày một khánh kiệt.

Nguồn: giadinh

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала