"NATO và Hoa Kỳ từ lâu đã tiến hành cung cấp vũ khí trái phép cho Ukraina"

© AFP 2023 / Yuriy DyachyshynCuộc tập trận chung của Ukraine và Hoa Kỳ
Cuộc tập trận chung của Ukraine và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DONETSK (Sputnik) - NATO và Hoa Kỳ từ lâu đã tiến hành cung cấp vũ khí trái phép cho lực lượng vũ trang Ukraina (APU), ông Eduard Basurin, Phó chỉ huy chiến dịch phản ứng nhanh của nước cộng hòa tự xưngDonetsk (DNR) nói với phóng viên hôm thứ Sáu.

Mỹ - Ukraina - Sputnik Việt Nam
Châu Âu bắt đầu hiểu ra sự nguy hiểm của việc Mỹ can thiệp quân sự vào Ukraina
Trước đó, The Wall Street Journals với tham chiếu đến  quan chức Mỹ cho biết: Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát triển một kế hoạch cung cấp tên lửa chống tăng và vũ khí khác cho Ukraina.

"Những vụ giao vũ khí và đạn dược không chính thức từ Hoa Kỳ và NATO cho lực lượng vũ trang Ukraina đã được thực hiện từ lâu. Một trong những  bằng chứng khẳng định mới nhất  là các phân mảnh lựu đạn cho RPG-7 do Bulgari sản xuất mà các  đơn vị lực lượng vũ trang Ukraina bắn ra từ vị trí trong khu vực Avdeevka vào đêm 30 ngày 31 tháng 7  đến khu vực tiếp giáp với thành phố Yasinovataya", — ông Eduard Basurin nói.

Để chứng minh, ông đã trình bày bức ảnh một trong những quả lựu đạn còn nguyên vẹn tìm thấy tại hiện trường.

"Bulgaria là một quốc gia NATO, và sự hiện diện của loại vũ khí này trong các đơn vị APU không có gì khác hơn là một bằng chứng tiếp theo về việc cung cấp đạn dược bất hợp pháp", —  Eduard Basurin bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала