Ông Lavrov: Bất kể những thành tựu ở Syria, mối đe dọa từ IS không biến mất

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
JAKARTA (Sputnik) - Mối đe dọa từ bọn khủng bố không biến mất, dù rằng đã có nhiều tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề Syria và trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khẳng định.

"Chúng tôi, cũng như Indonesia, đều xuất phát từ chỗ cho rằng bất kỳ mâu thuẫn nào cũng cần được giải quyết trên cơ sở vững chắc của pháp luật quốc tế, trên cơ sở tôn trọng các chuẩn mực và điều khoản nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc và thông qua đối thoại chính trị không có sự can thiệp từ bên ngoài", — ông Sergei Lavrov nói sau cuộc hội kiến với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Marawi, Philippines - Sputnik Việt Nam
Khủng bố: Sau “Nhà nước Hồi giáo IS” sẽ đến “Nhà nước Đông Nam Á”?
Theo lời Bộ trưởng Lavrov, "trong bối cảnh này chúng tôi thấy lo ngại về tình hình vẫn tiếp diễn ở Trung Đông và Bắc Phi".

"Mặc dù có những tiến bộ nhất định trong việc giải quyết vấn đề  Syria, và trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, mối đe dọa hiện thân là IS (tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) vẫn sẽ không biến mất. Các thành viên của nhóm tội phạm này đang phát tán trên khắp thế giới, kể cả trong khu vực của Indonesia sát gần Liên bang Nga", — ông Lavrov nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga thông báo rằng các bên "đã thỏa thuận theo tuyến các cơ quan đặc nhiệm, dành chú ý cao độ cho việc tăng cường phối hợp trong cuộc đấu tranh chống lại thế lực độc ác này".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала