Mỹ đang chờ đợi một Việt Nam thứ hai ở Bắc Triều Tiên?

© REUTERS / Australian Defence ForceQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Đại tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, sự can thiệp quân sự của Mỹ ở Bắc Triều Tiên có thể dẫn đến " thiệt hại chưa từng có về tính mạng con người". Liệu điều này có dẫn đến hậu quả một Việt Nam thứ hai?

Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam
“Lửa và cơn thịnh nộ”: Xác suất chiến tranh Mỹ-Triều lớn đến đâu?
Về vấn đề này, Chuẩn Tướng Jean-Vincent Brisset, cộng tác viên khoa học cao cấp Viện Quan hệ Quốc tế và Chiến lược Pháp và một sĩ quan về hưu của Cơ quan Tình báo Pháp, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tình báo Pháp  Alain Rodier đã thảo thuận với báo điện tử Pháp Atlantico.

Theo ý kiến của Jean-Vincent Brisset, rất khó tưởng tượng sự can thiệp quân sự với quy mô lớn trên mặt đất và trên không của Mỹ ở Bắc Triều Tiên.

"Nếu thể theo những lý do mơ hồ thiếu khái niệm của ngày hôm nay,  thì điều đó vẫn xảy ra trong tương lai, nó sẽ thực sự dẫn đến thiệt hại rất nghiêm trọng về con người, đặc biệt là từ phía Bắc Triều Tiên, những người vẫn tuân theo logic của một cuộc tấn công trực diện lớn. Ngược lại với những gì đã xảy ra ở Việt Nam, quân đội Mỹ sẽ không còn chiến đấu "với phương thức giữ một tay sau lưng" (tham chiếu đến thông điệp của Tổng thống Bush trước toàn dân vào năm 1991), và sẽ sẵn sàng ấn nút xuất phát vũ khí hạng nặng nhất từ một khoảng cách an toàn", — Tướng Pháp nhận xét.

Theo nhận xét của Alain Rodier, "kế hoạch tấn công hạt nhân của Mỹ, mà không nghi ngờ gì nữa, đã được phát triển tại Lầu Năm Góc. Không loại trừ thậm chí cả tọa độ mục tiêu đã được nạp vào bộ nhớ của tên lửa tàu ngầm và B-52, có thể thực hiện việc can thiệp vào khu vực này trong thời hạn ngắn nhất". Đồng thời,  cựu nhân viên tình báo không tin vào sự can thiệp trên mặt đất, điều đó sẽ dẫn đến hậu quả mất mát quá nhiều sinh mạng con người.

"Đó là, nó sẽ hoàn toàn không có điều gì chung với cuộc chiến tranh Triều Tiên những năm 1950, chứ chưa nói đến cuộc chiến tranh ở Việt Nam",- chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала