Kinh hoàng nguyên nhân khiến thai phụ tử vong khi nâng ngực

© Ảnh : Tri Thức Trực TuyếnHình ảnh thai phụ tử vong sau nâng ngực.
Hình ảnh thai phụ tử vong sau nâng ngực. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực khiến thai phụ tử vong là một nha sĩ.

Cơ quan chức năng hiện đang tích cực làm rõ nguyên nhân cái chết của thai phụ S.B.T (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) sau khi phẫu thuật nâng ngực.

Theo ông Bùi Minh Trạng — Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, bác sĩ thực hiện cho bệnh nhân là BS răng hàm mặt. Về chuyên môn, BS này chỉ được phép làm thẩm mỹ khuôn mặt (từ cổ trở lên).

Theo đó, phòng khám của bác sĩ Lê Tấn Hùng được cấp phép ngày 8/11/2013 với hình thức phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ ngoài giờ hành chính, cơ sở đặt tại số 547A đường 3 Tháng 2 (phường 8, quận 10). Phạm vi hoạt động của phòng khám này là Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ. Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Khoảng giữa tháng 4, chị S.B.T được một BS công tác tại BV Răng Hàm Mặt TPHCM đưa đến BV Đa khoa Vạn Hạnh (quận 10) để phẫu thuật đặt túi nâng ngực. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được cho về uống thuốc kháng sinh, giảm đau.  Sau 10 ngày sau phẫu thuật, vết mổ của chị T. có dấu hiệu bất thường. Ngay sau đó, chị này đã được gia đình đưa đi cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu và chuyển vào Bệnh viện Nhân Dân 115.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ Bệnh viện Nhân dân 115 chẩn đoán bệnh nhân bị suy hô hấp, tụt huyết áp, phải thở máy và lọc máu. Đặc biệt, bệnh nhân đang mang thai khoảng 16 — 17 tuần. Dù được tích cực cứu chữa nhưng do bệnh nhân bị suy đa tạng trên nền bệnh Lupus ban đỏ nên đã tử vong ngay sau đó.

Phía bệnh viện thực hiện cuộc phẫu thuật cho biết, bệnh nhân này không thông báo mình đã có thai cho bác sĩ phẫu thuật biết. Tuy nhiên, phía bệnh nhân không nói thì bản thân BS khám phải hỏi kỹ càng để tầm soát các bệnh lý bệnh nhân đã từng mắc phải. Khi biết có thai thì phải từ chối phẫu thuật làm đẹp, bởi khi gây tê, gây mê sẽ ảnh hưởng đến thai nhi cũng như gây nhiều nguy cơ cho sức khoẻ thai phụ.

Ngay trong ngày 8/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến BV đa khoa khu vực Hóc Môn niêm phong bệnh án của chị T. mang về làm rõ.

Nguồn: Đời sống Plus/GĐVN

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала