Khởi tố nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

© Ảnh : Facebook nhân vật.Phạm Lê Hoàng Uyển.
Phạm Lê Hoàng Uyển. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ phóng viên Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, bị điều tra việc nhận tiền của doanh nghiệp để gỡ bài.

Tối 9/8, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Lê Hoàng Uyển. Trước khi bị bắt, bị can là phóng viên Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập.

Theo tài liệu điều tra, từ ngày 31/7 đến 4/8, báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với tiêu đề: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án "ma"; Ve sầu thoát xác và Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng.

Sau khi các bài viết đăng tải, Uyển chủ động gọi cho chủ doanh nghiệp nói nếu muốn gỡ bài thì phải chung chi 700 triệu đồng. Uyển cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận được 350 triệu đồng (tiền đưa lần 1), 3 bài báo sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của tờ báo trên.

Sau khi gỡ bài, doanh nghiệp phải đưa tiếp cho Uyển 350 triệu đồng còn lại. Nữ phóng viên yêu cầu chủ doanh nghiệp đưa tiền trong ngày 6/8, nếu chậm thì hôm sau báo Phụ nữ TP.HCM sẽ đăng tiếp bài 4, phản ánh về hoạt động của doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp muốn gỡ bài sẽ phải chi cả tỷ đồng. 

Lo sợ ảnh hưởng đến hoạt động của mình, doanh nghiệp đã đồng ý yêu cầu của Uyển. Tuy nhiên, do chưa đủ tiền nên đại diện doanh nghiệp năn nỉ đưa trước cho Uyển 280 triệu đồng. Uyển đồng ý và đi xuống Cần Thơ, hẹn doanh nghiệp ra quán cà phê để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động, cùng một số tài liệu khác.

Theo Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ, lời khai của Uyển cho thấy vụ việc có thể liên quan đến nhiều người. Cơ quan điều tra đang triệu tập một số người ở TP.HCM tới làm việc để làm rõ vai trò của họ trong việc cấu kết với Uyển nhận tiền của doanh nghiệp.

Đại tá Hạnh cho biết, cơ quan điều tra đang tập trung củng cố hồ sơ, triệu tập giám đốc doanh nghiệp, một số người được cho có liên quan trong vụ việc này.

Theo Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала