Chuyên gia quân sự bình luận về vụ máy bay Nga bay qua Lầu Năm Góc (Video)

© Sputnik / Vladimir Ivanov / Chuyển đến kho ảnhTu-154
Tu-154 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tất cả chi tiết chuyến bay quan sát của máy bay Nga trên các mục tiêu chính phủ Mỹ đã được sự đồng ý của cả hai bên, ông Victor Murakhovski, chuyên gia quân sự Nga, tổng biên tập tạp chí “Vũ khí tổ quốc” nói với Sputnik.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ hoảng loạn: Phi cơ không quân Nga bay qua Nhà Trắng (Video)
Theo kênh truyền hình CNN, hôm thứ Tư, máy bay Nga Tu-154 bay qua Capitol, Lầu Năm Góc, Nhà Trắng và dinh tổng thống, cũng như căn hầm bí mật của chính phủ gần Washington, việc thực hiện chuyến bay đã thống nhất với phía Mỹ trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời mở.

"Chương trình này được thực hiện trong khuôn khổ của OSCE. Trong thoả thuận này xác định số lượng chuyến bay, trình tự bay, thậm chí các thông số kỹ thuật thiết bị có thể được cài đặt trên máy bay. Tức là các bên không có điều bí mật nào với nhau", — chuyên gia giải thích.

Theo ông, trước chuyến bay đã thực hiện yêu cầu tương ứng, "và nếu phù hợp với  tiêu chuẩn chung của các chuyến bay được phép trong năm, thì sẽ không có trở ngại nào."

Đồng thời ông Murakhovski lưu ý rằng trong thời gian dài không ai thực hiện hoạt động như vậy trên các cơ sở của chính phủ Nga. Các nước phương Tây trong những năm gần đây cố gắng thực hiện chuyến bay như vậy trên khu vực Kaliningrad, hoặc trên khu vực biên giới với Ukraine, chuyên gia cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала