Vì sao phải tạm đình chỉ điều tra vụ án Hoa hậu Phương Nga?

© Ảnh : TuoitreVụ hoa hậu Phương Nga
Vụ hoa hậu Phương Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 10/8, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP.HCM).

Hoa hậu Phương Nga ngày hầu tòa - Sputnik Việt Nam
Vụ Phương Nga không chỉ là đại gia - hoa hậu
Do trong một tháng, cơ quan điều tra không đủ thời gian điều tra nên quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.    

Trước đó, hai bị can Nga và Dung cùng bị truy cứu tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, Điều 139 của Bộ luật Hình sự, được xác định có hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng thông qua việc lừa mua nhà giá rẻ.

Theo quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, với 9 yêu cầu điều tra bổ sung tòa án đưa ra, cơ quan điều tra không thể làm kịp trong thời gian một tháng theo luật định nên ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Phương Nga cười rạng rỡ và nhận bó hoa từ người thân sau khi được tại ngoại - Sputnik Việt Nam
Phản ứng trái chiều của 2 bên luật sư sau khi Phương Nga được tại ngoại
Vụ án Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm được cơ quan tố tụng xác định là có hành vi lừa đảo gây chú ý dư luận một thời gian dài.

Hồi tháng 6/2017, vụ án được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2. Sau hơn một tuần xét xử, vào chiều 29/6, HĐXX TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu VKSND cùng cấp làm rõ 9 vấn đề còn khúc mắc.

Liên quan đến quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án của Công an TP.HCM, sáng 10/8, thông tin từ VKSND TP.HCM cho biết, viện này chưa nhận được quyết định tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga từ Công an TP.HCM. 

Nguồn: Người Đưa Tin

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала