"Mỹ đang cầm đầu những nhóm đối lập ở một số nước"

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhnhân viên của Đại sứ quán Mỹ
nhân viên của Đại sứ quán Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DVORIKI (tỉnh Vladimir) (Sputnik) - Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy giới ngoại giao Mỹ ở các nước khác nhau đang quản lý hành động của phe đối lập địa phương, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trên diễn đàn "Lãnh thổ suy tưởng".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov: Nga sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình trong "cuộc chiến trừng phạt"
Phía Nga nhiều lần đã xác định trường hợp nhân viên của Đại sứ quán Mỹ  lẫn trong số những nhân vật được thuê tuyển tại địa phương đi đến các vùng để tiến hành khảo sát ý kiến dân.

"Trong những tình huống như vậy, chúng ta chỉ cần yêu cầu một cách lịch sự để các đồng nghiệp Mỹ của chúng ta hủy quan hệ  với những người này. Tôi nghĩ rằng họ (Mỹ) không xem đó là sự can thiệp, bởi vì, trước hết, với họ, tất cả đều được phép, và thứ hai, điều đó đã ăn trong máu của họ rồi ",-  ông Lavrov nói.

Cùng lúc đó, ông lưu ý rằng không một "cuộc cách mạng màu" nào có thể làm cho cuộc sống của người dân ở những quốc gia xảy ra sự kiện trở nên tốt đẹp hơn — ví dụ như ở trên lãnh thổ các nước Liên Xô cũ, cũng như ở những nơi khác trên thế giới.

Đồng thời, ông cho biết,  vẫn như trước, Hoa Kỳ không từ bỏ những kế hoạch như vậy.

"Người Mỹ có một triết lý: ngay cả khi họ xem đó là chính phủ hợp pháp và không có những yêu sách đặc biệt đối với quốc gia đó, thì vẫn cần thiết phải giữ nó trong tình trạng căng thẳng; điều đó cho thấy rằng họ đang làm việc với phe đối lập. Đây là lý thuyết thu nhỏ về  hỗn loạn có kiểm soát- càng đun sôi càng nhiều thì càng thuận tiện ngồi ngắm nồi nước dùng đang sôi sục nóng bỏng và bỏ thêm những thứ gia vị mà họ thấy phù hợp",- Bộ trưởng Ngoại giao nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала