Thổ Nhĩ Kỳ phản đối lệnh trừng phạt của phương Tây chống Nga

© AFP 2023 / Ozan KoseВид на вечерний Стамбул
Вид на вечерний Стамбул - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng Ankara không chấp nhận hình thức trừng phạt chống Nga của EU và Mỹ, bởi vì chúng làm thiệt hại đến nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.
Iosif Stalin - Sputnik Việt Nam
GT: Biện pháp trừng phạt và đồng rúp yếu làm người Nga đánh giá mới về Stalin

"Thổ Nhĩ Kỳ chịu thiệt hại rất nhiều vì trừng phạt trong quá khứ. Các biện pháp trừng phạt trong quan hệ của các nước láng giềng và các đối tác của chúng tôi (Nga) gây thiệt hại nghiêm trọng đối với nền kinh tế của chúng tôi. Đó là lý do tại sao khi chúng tôi nghe nói về biện pháp trừng phạt, chúng tôi không chấp nhận điều đó. Chúng tôi đang tìm kiếm những phương thức khác để giải quyết vấn đề. Vì vậy, chúng tôi không tham gia vào lệnh trừng phạt chống lại Nga và mà coi trọng hợp tác chính trị",- Cavusoglu nói trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn IHA.

"Nga và Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt chống lại lẫn nhau, còn EU đang chuẩn bị hành động chống lại Mỹ, bởi vì lệnh trừng phạt của Mỹ có tác động tiêu cực đối với EU. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết tất cả các vấn đề thông qua đối thoại, để không bị nhấn chìm trong lốc xoáy-vòi rồng này". — Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала