Xe máy lao vào CSGT, chạy ngược chiều trên cao tốc

© Ảnh : PLOQuay đầu bỏ chạy
Quay đầu bỏ chạy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bị CSGT ra hiệu dừng xe, nhiều xe máy phóng thẳng về phía lực lượng chức năng để bỏ chạy, thậm chí quay đầu chạy ngược chiều trên cao tốc.

Trung úy Nguyễn Văn Thành (mặc áo đỏ) đang trả lời  báo chí về  việc xử lý vi phạm đối với chiếc xe chở trung tướng Võ Văn Liêm. - Sputnik Việt Nam
Không kỷ luật trung úy CSGT ở Cần Thơ
Tuyến cao tốc đại lộ Thăng Long (Hà Nội) cấm xe máy nhưng loại phương tiện này thường xuyên xuất hiện trên tuyến đường này.  

Chiều 10-8, Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tổ chức chốt chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Tổ công tác chia làm hai mũi, một đứng tại khu vực cao tốc để ghi nhận người vi phạm, một đứng trong lỗi ra của cao tốc để dừng phương tiện. Dù có tới 5-6 chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ, nhiều người bất chấp hiệu lệnh và nguy hiểm đã cố tình lạng lách, phóng với tốc độ cao để tránh bị xử lý.

© Ảnh : PLOThấy CSGT tránh đi, phóng ẩu
Thấy CSGT tránh đi, phóng ẩu - Sputnik Việt Nam
Thấy CSGT tránh đi, phóng ẩu

Một chiến sĩ Đội CSGT số 11 cho hay do các phương tiện này đang chạy với tốc độ cao, cảnh sát không thể chặn lại bằng mọi giá, vì sẽ gây nguy hiểm cho tài xế cũng như chính CSGT. 

Nắm bắt được điểm này, hầu hết lái xe vi phạm khi nhìn thấy CSGT từ xa đã tăng tốc, tìm mọi cách lạng lách, thậm chí là chống đối để bỏ chạy.

© Ảnh : PLOTăng tốc phóng vụt đi
Tăng tốc phóng vụt đi - Sputnik Việt Nam
Tăng tốc phóng vụt đi

Thậm chí, khi thoát được rồi, nam thanh niên này còn tiếp tục đánh võng một quãng đường dài để "ăn mừng" và thách thức lực lượng chức năng.

© Ảnh : PLOTiếp tục lạng lách đánh võng
Tiếp tục lạng lách đánh võng - Sputnik Việt Nam
Tiếp tục lạng lách đánh võng

Trong tình huống này, dù có tới hai CSGT chặn hai đầu, tuy nhiên, nam thanh niên chở theo cô gái không đội mũ bảo hiểm vẫn bất chấp rồ ga, phóng thẳng về phía cảnh sát để bỏ chạy. Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân cũng như người vi phạm, các cán bộ CSGT buộc phải để họ đi và không truy đuổi.

© Ảnh : PLOĐôi nam nữ bị yêu cầu dừng xe
Đôi nam nữ bị yêu cầu dừng xe - Sputnik Việt Nam
Đôi nam nữ bị yêu cầu dừng xe

Khi nhìn thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đã lập tức quay đầu…

© Ảnh : PLOQuay đầu bỏ chạy
Quay đầu bỏ chạy - Sputnik Việt Nam
Quay đầu bỏ chạy

Trung tá Phạm Ngọc Xướng, Đội CSGT số 11, cho hay tình trạng người điều khiển xe máy đi vào tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long thường xuyên diễn ra, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Bất chấp nguy hiểm, những phương tiện này vi phạm nhằm rút ngắn thời gian di chuyển. Khi bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý, các tài xế tìm mọi cách đối phó nhằm tránh bị phạt, nguy hiểm nhất là trường hợp quay đầu bỏ chạy, đi ngược chiều trên cao tốс.

Nguồn: PLO

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала