Bộ trưởng Quốc phòng Nga chỉ ra điểm then chốt để chiến thắng IS

© Sputnik / Alexei DruzhininBộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc diễu hành quân sự kỉ niệm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại lần thứ 69 và kỷ niệm lần thứ 70 ngày giải phóng Sevastopol
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và  Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc diễu hành quân sự kỉ niệm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại lần thứ 69 và kỷ niệm lần thứ 70 ngày giải phóng Sevastopol - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu gọi Deir ez-Zor, đang bị bọn khủng bố "Nhà nước Hồi giáo” (IS, tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) là điểm quan trọng then chốt trên bản đồ Syria mà nếu giải phóng được sẽ phân định kết quả cuối cùng trong cuộc chiến chống IS.

"Hôm nay ta có thể nói về tất cả những mục tiêu hướng tới trong cuộc đấu tranh chống IS. Hiện tại có những điểm quan trọng then chốt, đó là Deir ez-Zor, thậm chí tôi muốn nói Deir ez-Zor là then chốt hàng đầu. Cuộc giao tranh tại đó tiếp diễn đã không chỉ một năm… Đây là điểm ở vùng Euphrates có ý nghĩa cơ bản phần lớn nếu như không phải là hoàn toàn, để nói về kết cục cuộc chiến đấu đánh bại IS", — ông Sergei Shoigu nói trên kênh truyền hình" Nước Nga-24".

Quân đội Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria đánh bại thành trì lớn nhất của IS ở Homs

Thành phố Deir ez-Zor ở phía đông-bắc Syria từ năm 2014 thực tế nằm trong tình trạng bị bao vây. Các chiến binh kìm giữ trong vòng phong tỏa cả binh sĩ lẫn dân thường. Hiện nay thuộc sự kiểm soát của lực lượng Chính phủ gồm khoảng phân nửa Deir ez-Zor.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала