10 nữ xạ thủ người Nga nguy hiểm nhất Thế chiến II

© Sputnik / Kostis Ntantamiscác huân chương và huy chương thời Xô Viết
các huân chương và huy chương thời Xô Viết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trang tin Wonders List đã công bố danh sách 10 nữ xạ thủ người Nga nguy hiểm nhất Thế chiến II trong lịch sử quân đội.
© Ảnh : kienthucLyudmila Pavlichenko
Lyudmila Pavlichenko - Sputnik Việt Nam
Lyudmila Pavlichenko

1. Lyudmila Pavlichenko: Cô là nữ xạ thủ người Nga nguy hiểm nhất trong Thế chiến II có biệt danh là "Quý cô tử thần". Chỉ trong chưa đến 1 năm chiến đấu, cô đã giết chết 309 quân địch, bao gồm 36 lính bắn tỉa. Sau khi bị thương nặng, Pavlichenko đã lui về huấn luyện các đơn vị lính bắn tỉa của Hồng Quân Liên Xô cho đến khi chiến tranh kết thúc.

© kienthucNina Pavlovna Petrova
Nina Pavlovna Petrova - Sputnik Việt Nam
Nina Pavlovna Petrova

2. Nina Pavlovna Petrova: Nina Pavlovna Petrova còn được gọi là "Mama Nina" và cũng là một trong những tay súng bắn tỉa người Nga lớn tuổi nhất trong Thế chiến II. Bà sinh năm 1893 và đã 48 tuổi khi bà tham gia chiến tranh. Petrova được cho là đã kết liễu 122 tên địch.

© Ảnh : kienthucNina Lobkovskaya
Nina Lobkovskaya - Sputnik Việt Nam
Nina Lobkovskaya

3. Nina Lobkovskaya: Nữ xạ thủ này gia nhập quân đội Nga sau khi mất cha trong cuộc chiến năm 1942. Trong trận chiến Berlin năm 1945, Nina đã chỉ huy một đội quân gồm 100 tay bắn tỉa nữ. Nina được ghi nhận đã bắn chết 89 tên địch.

© Ảnh : kienthucKlavdiya Kalugina
Klavdiya Kalugina - Sputnik Việt Nam
Klavdiya Kalugina

4. Klavdiya Kalugina: Klavdiya Kalugina là một trong những người lính trẻ nhất và là nữ xạ thủ trẻ nhất trong Hồng quân. Cô tham chiến khi mới 17 tuổi. Nữ xạ thủ này đã hạ được 257 tên địch và sống sót sau chiến tranh kết thúc.

© Ảnh : kienthucLubya Makarova
Lubya Makarova - Sputnik Việt Nam
Lubya Makarova

5. Lubya Makarova: Phục vụ trong quân đội Nga, Makarova đã lên kế hoạch hạ gục 84 kẻ địch và trở về quê hương sinh sống sau chiến tranh.

© Ảnh : kienthucRoza Shanina
Roza Shanina - Sputnik Việt Nam
Roza Shanina

6. Roza Shanina: Nữ xạ thủ này đã bắt đầu tham chiến khi cô mới 20 tuổi. Roza Shanina đã hạ gục 59 kẻ địch nhưng cô không sống sót sau chiến tranh. Trong lúc cố gắng cứu một sĩ quan Nga bị thương, cô đã tử trận.

© Ảnh : kienthucZiba Ganiyeva
Ziba Ganiyeva - Sputnik Việt Nam
Ziba Ganiyeva

7. Ziba Ganiyeva: Ziba Ganiyeva là một trong những nữ xạ thủ nổi tiếng của quân đội Nga. Cô từng dũng cảm vượt qua hàng rào của quân đội 16 lần và giết chết 21 lính Đức. Ziba đã tham gia tích cực trong trận chiến Moscow rồi bị thương nặng và mất 11 tháng để hồi phục tại bệnh viện. Ganiyeva được trao tặng Huân chương Cờ Đỏ và Sao Đỏ

© Ảnh : kienthucTania Chernova
Tania Chernova - Sputnik Việt Nam
Tania Chernova

8. Tania Chernova: Sau khi ông bà bị giết bởi người Đức, Tania đã cố trở thành một xạ thủ trong quân đội Nga gia nhập nhóm bắn tỉa Hares. Nữ xạ thủ này đã hạ gục 24 kẻ địch trước khi bị thương ở bụng. Sau đó, cô bị đưa đến Tashkent chữa trị và may mắn sống sót sau chiến tranh.

© Ảnh : kienthucNadezhda Kolesnikova
Nadezhda Kolesnikova - Sputnik Việt Nam
Nadezhda Kolesnikova

9. Nadezhda Kolesnikova: Nadezhda Kolesnikova là một tay sung bắn tỉa phục vụ trên mặt trận phía Đông Volkhovsky năm 1943. Theo ghi nhận, cô đã bắn chết 19 tên địch.

© Ảnh : kienthucTanya Baramzina
Tanya Baramzina - Sputnik Việt Nam
Tanya Baramzina

10. Tanya Baramzina: Baramzina từng là một giáo viên mẫu giáo trước khi trở thành một xạ thủ trong quân đội Nga. Nữ xạ thủ này đã hạ gục 16 lính Đức trong tiền tuyến Belorussian. Không chỉ vậy, trong chiến dịch nhảy dù tấn công doanh trại quân địch, cô đã giết 20 tên địch trước khi bị bắt giữ và hành quyết.
Nguồn: kienthuc

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала